ข้อดีของ TikTok ads ที่จะช่วยให้แบรนด์คุณโด่งดัง

ข้อดีของ TikTok ads ที่จะช่วยให้แบรนด์คุณโด่งดัง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า TikTok แอปพลิเคชันแชร์วิดีโอที่ฮิตสุดๆ ในตอนนี้ได้กลายเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลังที่สุดอีกช่องทางหนึ่งไปแล้ว เพราะมียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมีมากถึง 2 พันล้านคนทั่วโลกแล้วในเวลาไม่นาน โดยความพิเศษของแอปฯ นี้ที่ต่างออกไปจาก Facebook และ Instagram คือสามารถสร้างวิดีโอได้ง่าย โดยการถ่ายและนำแต่ละส่วน (ยาวสูงสุด 15 วินาที) มาเชื่อมต่อกันกลายเป็นวิดีโอความยาว 60 วินาทีพร้อมสำหรับแชร์ ซึ่งผู้ใช้แอปฯ นี้ส่วนมากเป็นวัย Gen Z ดังนั้นหากคุณต้องการเข้าถึงกลุ่มคนวัยนี้ล่ะก็ TikTok ก็เป็นแพลตฟอร์มที่คุณจะมองข้ามไปไม่ได้เลย

เพื่อตอบโจทย์ ล่าสุด TikTok ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม TikTok For Business เพื่อให้นักการตลาดและแบรนด์ทั้งหลายได้ใช้ในการทำโฆษณา TikTok และแคมเปญต่างๆ ได้อย่างสะดวก นำเสนอเรื่องราวที่อยากให้กลุ่มเป้าหมายจดจำเกี่ยวกับแบรนด์และสินค้า พร้อมเพิ่มยอดได้ง่ายขึ้น ลองคิดดูสิว่า 90% ของผู้ใช้งานแอปฯ TikTok ออนไลน์อยู่บนแอปฯ หลายครั้งในแต่ละวัน โอกาสที่แบรนด์ของคุณจะเข้าถึงพวกเขานั้นจะมีมากแค่ไหน ดังนั้นเพื่อให้แคมเปญของคุณได้ผลดีที่สุด ต้องมีการวางแผนวิธีลงโฆษณา TikTok ให้เฉียบคมที่สุด

เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยความสนใจที่แตกต่าง และเทรนด์ใหม่ๆ ในกลุ่มพวกเขาที่เกิดขึ้นและจบลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งข้อดีของ TikTok ads ที่จะช่วยในเรื่องนี้ได้คือการเป็นช่องทางลัดในการสื่อสารกับเป้าหมายกลุ่มนี้ และเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การมีแผนการตลาดสำหรับ TikTok โดยเฉพาะจึงเป็นสิ่งจำเป็น ให้ Primal เอเจนซี่ที่ให้บริการรับทำโฆษณา TikTok ช่วยคุณวางกลยุทธ์ เพื่อให้วิดีโอของคุณแสดงอยู่บนส่วน ‘For You’ บน TikTok ทุกครั้งที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเลื่อนดูคอนเทนต์บนฟีด

อีกเหตุผลที่ทำให้แพลตฟอร์ม TikTok เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงพลัง เพราะคุณสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอได้อย่างไม่มีขีดจำกัด นอกจากวิดีโอเต้นสุดฮิตต่างๆ ที่มักจะกลายเป็นไวรัลแล้ว คุณอาจจะลองทำคอนเทนต์สนุกๆ ที่เชิญชวนให้คนดูได้มีส่วนร่วมได้ด้วย เช่น แบรนด์แฟชั่นอาจจะลองทำวิดีโอที่ให้นางแบบนายแบบเดินเหมือนอยู่บนรันเวย์ หรือวิดีโอฮาวทู แชร์ไอเดียต่างๆ ก็เป็นวิธีที่ช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน

บริการโฆษณาของTikTok

บริการโฆษณาของTikTok

รูปแบบโฆษณา TikTok มีหลากหลายแบบที่สามารถช่วยให้คนรู้จักแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น หนึ่งในวิธีง่ายๆ ในการเริ่มต้นทำการตลาดบนแพลตฟอร์มนี้คือการสร้างบัญชีผู้ใช้งานสำหรับแบรนด์โดยเฉพาะ เพื่อใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร โปรโมตสินค้า และโชว์เรื่องราวเบื้องหลังการทำงานของแบรนด์ ซึ่งเอเจนซี่ Primal สามารถช่วยวางกลยุทธ์และรับลงโฆษณา TikTok ในแบบที่เหมาะกับแบรนด์และสร้างผลลัพธ์ตามที่ต้องการได้

เช่นเดียวกับแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่าง Instagram และ YouTube บน TikTok เอง แบรนด์ก็สามารถใช้ Influencer ในการช่วยทำการตลาดและขยายฐานลูกค้าให้คุณได้ โดยส่งผ่านข้อความที่คุณอยากสื่อสารผ่านคอนเทนต์สุดครีเอทิฟของ Influencer แต่ละคนเพื่อเปลี่ยนให้ Follower ของ Influencer นั้นกลายมาเป็นลูกค้าของแบรนด์ ซึ่งแน่นอนว่าในกรณีส่วนมาก ผู้คนมักจะเชื่อในสิ่งที่ Influencer ที่เขาชื่นชอบพูดมากกว่าเชื่อคำโฆษณาจากแบรนด์ ส่วนในเรื่องของค่าใช้จ่ายนั้น Influencer แต่ละคนก็จะคิดเรตโฆษณา TikTok ในราคาที่ต่างกันไป

นอกจากนี้ แบรนด์ยังสามารถทำโฆษณาประเภท Display บน TikTok ได้ด้วย เช่น โฆษณาวิดีโอสั้นๆ 3 วินาที, แบบยาว 60 วินาที และแบบ In-Feed ที่จะปรากฏขึ้นมาเวลาผู้ใช้ไถเลื่อนหน้าจอเพื่อดูคอนเทนต์ต่างๆ หรือจะสร้าง Challenge พร้อมติด Hashtag หรือทำ Effect สนุกๆ ก็สร้างสีสันได้ดีไม่แพ้กัน

วิธีสร้าง TikTok ads ที่ดีต้องทํายังไง?

วิธีสร้าง TikTok ads ที่ดีต้องทํายังไง?

Primal เป็นเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญในการทำการตลาดบน TikTok เราสามารถช่วยคุณสร้างตัวตนที่ชัดเจนและเป็นที่จดจำในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พร้อมเพิ่มยอดขาย เพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจของคุณในเวลาเดียวกัน โดยเทคนิคแรกที่เราอยากแนะนำคือการสร้าง Hashtag เพื่อให้คอนเทนต์เป็นที่พูดถึงในวงกว้าง ในขณะเดียวกัน Caption หรือคำบรรยายประกอบวิดีโอก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยควรเลือกใช้คำที่กระชับ อ่านแล้วจำได้ทันที ก็จะทำให้แบรนด์และสินค้ามีตัวตนที่ชัดเจนยิ่งขึ้นในสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

โฆษณา TikTok ที่มีคุณภาพมักมากับเพลงหรือเสียงประกอบวิดีโอที่ดึงดูดความสนใจ ฟังแล้วติดหู เช่น เลือกใช้เพลงฮิตมาเป็นดนตรีประกอบ แต่แน่นอนว่าการหาเพลงหรือไฟล์เสียงเท่ๆ มานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ให้ Primal ช่วยคุณในเรื่องนี้ พร้อมวางแผนแคมเปญให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์เฉพาะทาง เราพร้อมช่วยคุณเพิ่มยอดขายด้วยการลงโฆษณา TikTok ในราคาที่สมเหตุสมผล ตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจในระยะเวลาที่กำหนด

150+

ผู้เชี่ยวชาญ

300+

แบรนด์พาร์ตเนอร์

2

สาขาในเอเชีย

ผลลัพธ์แคมเปญสุดปัง

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™

คำถามที่พบบ่อย

TikTok ads หรือวิดีโอโฆษณาบน TikTok ที่คุณสามารถเลือกสร้างสรรค์ได้หลายวิธี เช่น สร้างบัญชี TikTok เพื่อนำเสนอคอนเทนต์, ทำแคมเปญร่วมกับ Influencer หรือจะทำเป็นโฆษณาแบบ Display ก็ได้

ติดต่อเรา

TopView, Brand Takeover และ In-Feed ads คือประเภทโฆษณาที่ช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้ดี ในขณะที่การสร้าง Hashtag หรือ Effect จะช่วยเรื่องการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้ชัดเจน

โฆษณา TikTok ที่มีประสิทธิภาพเริ่มต้นจากการวางกลยุทธ์ที่ดี โดยคุณควรตั้งเป้าหมายทางธุรกิจ และสร้างวิดีโอโฆษณาไปในทิศทางเดียวกัน เช่น สร้างวิดีโอที่เชิญชวนให้คนดูมีส่วนร่วมเพื่อให้พวกเขาจดจำแบรนด์ได้ หรือใช้โฆษณาแบบ In-Feed เพื่อเพิ่มยอดขาย เป็นต้น

วิธีการทำการตลาดย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละประเภทธุรกิจ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือ หากต้องการให้แผนออกมามีประสิทธิภาพที่สุด คุณต้องนำเสนอตัวตนของแบรนด์ออกมาให้ชัดเจนผ่านโฆษณา พร้อมทำแคมเปญร่วมกับ Influencer ไปพร้อมๆ กัน เพื่อให้คนเห็นคอนเทนต์ของคุณให้มากที่สุด

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons