TikTok Influencer ในไทย ฉบับอัปเดต 2025 มีใครบ้างเช็กเลย !
ในโลกของการสื่อสารสมัยใหม่ “TikTok” ถือเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการคอนเทนต์ ด้วยภาพลักษณ์ของอินฟลูเอนเซอร์ที่ค่อนข้างแตกต่างจากช่องทางอื่น ๆ กล่าวคือ ไม่ใช่แค่การโพสต์คลิปสั้น ๆ ทั่วไป แต่เป็นการสร้าง Brand Identity ของตัวอินฟลูเอนเซอร์เอง ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความเชี่ยวชาญ และเทคนิคการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ติ๊กต็อก อินฟลูเอนเซอร์ (TikTok Influencer) หรือ “ดาวติ๊กต็อก” เหล่านี้สามารถเข้าถึงใจผู้ชมได้อย่างไร้ขีดจำกัด
Table of Contents
ติ๊กต็อกเกอร์ หรือ TikTok Influencer มีอิทธิพลต่อการตลาดอย่างไร
การสร้างความน่าเชื่อถือด้วยการสื่อสารแบบเป็นกันเอง
TikTok Influencer มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเชื่อถือให้กับแบรนด์ผ่านการสื่อสารที่เป็นกันเองและน่าเชื่อถือ เนื่องจากผู้ติดตามมักเห็นเหล่าอินฟลูเอนเซอร์เป็นเพื่อนหรือคนที่เข้าใจพวกเขา ยิ่งหาก Influ TikTok สามารถแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวและแนะนำสินค้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ ก็จะยิ่งทำให้ผู้บริโภครู้สึกเชื่อมั่นและมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์มากขึ้น
สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว สร้าง Viral Content ได้ง่าย
TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นเนื้อหาสั้นและการแชร์ที่รวดเร็ว Influencer TikTok ที่มีความคิดสร้างสรรค์จึงสามารถสร้างคอนเทนต์ที่เป็นไวรัลได้ง่าย ผ่านการใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น การใช้เพลงที่กำลังได้รับความนิยม การทำท่าเต้น หรือการสร้างมีมตลก ๆ ซึ่งสามารถกระจายไปยังผู้ชมจำนวนมากภายในเวลาอันสั้น ส่งผลให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
เป็นการตลาดแบบ Micro-Targeting เข้าถึงกลุ่มเล็ก ๆ ที่มีความสนใจเฉพาะ
การตลาดผ่านติ๊กต็อกเกอร์ยังสามารถทำแบบ Micro-Targeting ได้ด้วย โดยการหา Influencer TikTok ที่มีผู้ติดตามที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์อย่างเฉพาะเจาะจง ซึ่งทำให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพสูงขึ้น เนื่องจากผู้ติดตามเหล่านี้มีความสนใจและมีความต้องการที่ตรงกับสินค้าหรือบริการที่แบรนด์นำเสนอ ทำให้การลงทุนในกลยุทธ์นี้สามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าได้มากขึ้น
รวมอินฟลูเอนเซอร์ TikTok ในไทย ฉบับอัปเดตล่าสุด 2025
TikTok Influencer สาย Lifestyle
- รัชนก สุวรรณเกตุ (@janeydm) ผู้ติดตาม 17.6 ล้านคน
- อะต๋อม (@atom255) ผู้ติดตาม 12.4 ล้านคน
- เอิร์นไดเม่ (@eoirn_eoirn) ผู้ติดตาม 11.7 ล้านคน
- ภิญญดา นันต๊ะคำมี (@mede_moji) ผู้ติดตาม 11.4 ล้านคน
- kaykai salaider (kaykai_ntch) ผู้ติดตาม 11.3 ล้านคน
- บอย ขวัญถุง (@boy38170) ผู้ติดตาม 10.3 ล้านคน
- Bie The Ska (@bietheska) ผู้ติดตาม 9.6 ล้านคน
- NICKKU (@nickkunatip) ผู้ติดตาม 9 ล้านคน
- โจเซฟมาเยือน (@josephmayuen) ผู้ติดตาม 8.9 ล้านคน
- Kikk (@kik0404) ผู้ติดตาม 8.4 ล้านคน
- taophiangphor (@tao_stp) ผู้ติดตาม 8.4 ล้านคน
- Eve (@eve_tsu) ผู้ติดตาม 7.8 ล้านคน
- SEEDAATVL (@seedaathevillainreal) ผู้ติดตาม 7.8 ล้านคน
- TACHAYA (@kengtachaya) ผู้ติดตาม 7.6 ล้านคน
- Thitaree_za (thitaree_za1) ผู้ติดตาม 7 ล้านคน
- MILLI (@milliyormlenlaew) ผู้ติดตาม 6 ล้านคน
- Sunflowava (@sunflowava) ผู้ติดตาม 6 ล้านคน
- THAMMACHAD (@thammachad) ผู้ติดตาม 6 ล้านคน
- Pimprapa (@pimprapa) ผู้ติดตาม 5 ล้านคน
- petepamana (@pete_pamana) ผู้ติดตาม 4.9 ล้านคน
- Fern for Fun เฟิร์น ฟ.ฟัน (@fern_fernforfun) ผู้ติดตาม 4.8 ล้านคน
- MyMateNate (@realmymatenate) ผู้ติดตาม 4.7 ล้านคน
- Meijimill (@meijilucksika) ผู้ติดตาม 4.3 ล้านคน
- Japan and friends (@japanfriends) ผู้ติดตาม 4.1 ล้านคน
- ม้าม่วง ช่องจริง (@noom.bunmanee) ผู้ติดตาม 3.3 ล้านคน
- Eardddd (@eluvkitty) ผู้ติดตาม 3.2 ล้านคน
- Namtandonut (@zendomisterdonut) ผู้ติดตาม 3.2 ล้านคน
- Intanont246 (@intanont24) ผู้ติดตาม 2.9 ล้านคน
- Pantipa.a (@pantipa.a) ผู้ติดตาม 2.9 ล้านคน
- Ning Arisa (@ningarisaa) ผู้ติดตาม 2.5 ล้านคน
- Hannah Rosenbloom (@barbiekmz) ผู้ติดตาม 2.1 ล้านคน
- Mmabelz (@mmabelz) ผู้ติดตาม 2 ล้านคน
- NISAMANEENUTT (@nisamaneenut) ผู้ติดตาม 1.9 ล้านคน
- llukmee (@llukmeeeee) ผู้ติดตาม 1.8 ล้านคน
- aheyekrn_ (@aheyekrn_) ผู้ติดตาม 1.7 ล้านคน
- Ppunnch (@ppunnch) ผู้ติดตาม 1.6 ล้านคน
- RyotaMoistureเรียวตะ (@ryotamoisture) ผู้ติดตาม 1.6 ล้านคน
TikTok Influencer สายรีวิวอาหาร (Food)
- เบลล่า วิถีไทย (@bella_bell22) ผู้ติดตาม 6.8 ล้านคน
- ไอซ์ซี่ กินยั่ว (@icesy159) ผู้ติดตาม 5 ล้านคน
- กินกับกี้ (@kinkubky) ผู้ติดตาม 4.8 ล้านคน
- เบสเบบี๋ (@best_apicha) ผู้ติดตาม 3.5 ล้านคน
- แล้วแต่แฟนเลยครับ (hector.book) ผู้ติดตาม 2.9 ล้านคน
- เชฟกระทะยักษ์ (@giantpanchef) ผู้ติดตาม 2.7 ล้านคน
- Mawinn Taweephol (@mawin_twp) ผู้ติดตาม 2.6 ล้านคน
- KP ตะลอนแหลก (@kp_talonlak) ผู้ติดตาม 1.5 ล้านคน
- ปิ่นปิ้น (@pwpinn) ผู้ติดตาม 1.2 ล้านคน
- SAW ASMR (@sawasmr) ผู้ติดตาม 1.2 ล้านคน
- สาวเจ้ย (@joeilanla) ผู้ติดตาม 1 ล้านคน
- kaewbaiyaii (@kaewbaiyaii) ผู้ติดตาม 856.3K คน
- กินแซบแบบนัวนัว (@krujui_) ผู้ติดตาม 833.3K คน
TikTok Influencer สายสุขภาพ (Healthy)
- Fit kab dao (@fitkabdao) ผู้ติดตาม 962.4K คน
- thisisbebe (@thisisbebe_th) ผู้ติดตาม 744.7K คน
- Flukiie (@flukiie) ผู้ติดตาม 624.7K คน
- mhiewmy (@mhiewkanjana) ผู้ติดตาม 281.3K คน
TikTok Influencer สายความงาม (Beauty)
- Bew Varaporn (@bewvaraporn) ผู้ติดตาม 2 ล้านคน
- soundtiss (@soundtiss) ผู้ติดตาม 1.7 ล้านคน
- แก้มกี้ (@gamkotcha) ผู้ติดตาม 981.2K คน
- Pairry (@pairry___) ผู้ติดตาม 694.4K คน
- พิอายตาค้าบ (@eyetayungmaitaii) ผู้ติดตาม 583.8K คน
- Madammouth (@madammouth) ผู้ติดตาม 178.3K คน
- Wonderpeach (@wonderpeach_) ผู้ติดตาม 82.8K คน
- IM.KAWFANG (@im.kawfang) ผู้ติดตาม 63K คน
TikTok Influencer สายให้ความรู้/อัปเดตข่าวสาร (Knowledge)
- Dragon Gold (@dragongold_taiyang) ผู้ติดตาม 6.3 ล้านคน – อัปเดตข่าวสารวงการเกม
- Pugun PD English (@pugun.wisad) ผู้ติดตาม 3.1 ล้านคน – ให้ความรู้ภาษาอังกฤษ
- Babayhaka (@babayhaka) ผู้ติดตาม 1.1 ล้านคน – อัปเดตข่าวสารวงการฟุตบอล
*ข้อมูล ณ วันที่ 4 พฤศจิกายน 2567
รวมเทคนิคการใช้อินฟลู TikTok หรือ TikTok KOL ในการโปรโมตแบรนด์
Product Placement
หนึ่งในเทคนิคที่นิยมใช้ในการโปรโมตแบรนด์ผ่าน Influencer TikTok คือ Product Placement หรือการแทรกสินค้าลงในคอนเทนต์อย่างเป็นธรรมชาติ โดยติ๊กต็อกเกอร์สามารถนำเสนอสินค้าในรูปแบบที่ไม่รู้สึกว่าเป็นการโฆษณาโดยตรง เช่น การใช้งานสินค้าระหว่างการทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือการแนะนำสินค้าผ่านเรื่องราวที่น่าสนใจ ให้ผู้ชมรู้สึกว่าสินค้านั้นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันและมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น
Challenge Marketing
อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ดาวติ๊กต็อก ได้แก่ การสร้างชาเลนจ์ที่น่าสนใจและสามารถกระตุ้นให้ผู้ใช้เข้าร่วมทำคอนเทนต์ตามแนวทางที่กำหนด จะช่วยสร้างกระแสและเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว เช่น แบรนด์เครื่องสำอางสร้างชาเลนจ์ให้ผู้ใช้ทดลองแต่งหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ และแชร์ผลลัพธ์ใน TikTok ซึ่งไม่เพียงแต่เพิ่มการมองเห็นของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภคอีกด้วย
Authentic Storytelling
การเล่าเรื่องที่ดูจริงและมีความหมาย เป็นเทคนิคที่มีประสิทธิภาพในการใช้ติ๊กต็อก อินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมตแบรนด์ โดย Influ TikTok สามารถสร้างคอนเทนต์ที่บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์หรือสินค้าผ่านประสบการณ์ส่วนตัวหรือเหตุการณ์ที่มีความสำคัญ ทำให้ผู้ชมรู้สึกเชื่อมโยงและเข้าใจแบรนด์มากยิ่งขึ้น เช่น การแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้า ความมุ่งมั่นในการสร้างคุณภาพ หรือการช่วยเหลือสังคม ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเพิ่มความเชื่อมั่นในแบรนด์ได้อย่างมีนัยสำคัญ
หา Influencer TikTok ที่ตรงกับแบรนด์ ผ่านเอเจนซีชั้นนำในไทย
ในโลกที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและคอนเทนต์ การสร้างอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียไม่ใช่แค่การมีจำนวนผู้ติดตามเยอะ ๆ ทว่าต้องอาศัยความสามารถในการสร้างกระแส สร้างอารมณ์ร่วม และสร้างการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีนัยสำคัญ หากคุณพร้อมแล้วที่จะปลดปล่อยศักยภาพการตลาดดิจิทัลสู่ระดับสากล Primal เอเจนซีการตลาดชั้นนำของไทย มีบริการรับทำโฆษณา TikTok หา Influencer TikTok และรับจ้างทำ SEO เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ เรายินดีเป็นพันธมิตรที่จะช่วยพาแบรนด์ของคุณทะยานสู่ความสำเร็จในยุคการตลาด 6.0 กรอกฟอร์มเพื่อติดต่อเราได้เลยวันนี้
Join the discussion - 0 Comment