เข้าใจครบจบ เรื่อง Search Engine Marketing

เข้าใจครบจบ
เรื่อง Search Engine Marketing

การทำ SEM หรือ Search Engine Marketing เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดประเภท Paid หรือเรียกง่ายๆ ว่าคุณจะต้องจ่ายเงินเพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเห็นแบรนด์ของคุณบนผลเสิร์ชของ Google (SERPs) ซึ่งการ ‘เสียเงิน’ นี้จะทำให้เว็บไซต์ของคุณปรากฏบนหน้า Google เป็นอันดับแรกๆ เหนือเว็บไซต์อื่นๆ ที่ไม่ได้จ่ายเงิน ซึ่งการจ่ายเงินที่ว่านี้เป็นอย่างไรน่ะเหรอ? เริ่มต้นเลยคือคุณ (หรือแบรนด์ใดๆ ก็ตาม) จะต้องเลือกคีย์เวิร์ดที่ใกล้เคียงกับบริการหรือสินค้าที่คุณมีให้มากที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสเมื่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใช้คีย์เวิร์ดนี้เสิร์ชบน Google แล้วจะพบเว็บไซต์ของคุณ และตัดสินใจคลิกซื้อสินค้า นับเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ถูกกลุ่ม และไม่ทำให้เสียเงินเปล่าไปกับคีย์เวิร์ดที่จะไม่เปลี่ยนเป็นยอดขายให้กับคุณ และเมื่อคุณได้คีย์เวิร์ดที่ต้องการแล้ว คุณจะต้องทำการ Bid หรือประมูลคีย์เวิร์ดนั้นแข่งกับคู่แข่งของคุณที่เล็งคีย์เวิร์ดนั้นเช่นเดียวกัน ซึ่งคนที่จะชนะการประมูล Ad Auction นี้ได้ ต้องแข่งขันกันบน 3 ปัจจัยนี้ ได้แก่ ให้ราคาเสนอต่อคลิกสูงสุด (Max CPC Bid), คะแนนคุณภาพเว็บไซต์ (Quality Score) และลำดับการแสดงโฆษณา (Ad Rank) ใครที่มี 3 อย่างนี้ในระดับสูงสุดก็จะชนะการประมูลนี้ไป และได้ลำดับการแสดงโฆษณาเว็บไซต์ที่ดีที่สุดไป

การทำการตลาด SEM ให้ผลลัพธ์ที่ดีมาก เพราะทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเห็นแบรนด์ของคุณในเวลาที่ใช่ เพราะเมื่อเขาสนใจหรือต้องการซื้อสินค้าประเภทนั้นๆ เขาจะเสิร์ชหาบน Search Engine ด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสินค้า ซึ่งวิธีนี้มีประสิทธิภาพมากกว่าการที่คุณไปเข้าหา หรือแสดงโฆษณาให้กลุ่มคนที่เขาไม่สนใจ

เพิ่มการมองเห็น ให้แบรนด์คุณ ‘อยู่ในสายตา’ ของกลุ่มเป้าหมาย

เพิ่มการมองเห็น ให้แบรนด์คุณ ‘อยู่ในสายตา’ ของกลุ่มเป้าหมาย

การทำโฆษณา SEM ทำให้เว็บไซต์แบรนด์แสดงเป็นอันดับต้นๆ บนหน้าผลเสิร์ช ก็แปลว่าจำนวนคนที่เห็นแบรนด์ของคุณก็มีเพิ่มมากขึ้น หรือที่เรียกว่ามีการมองเห็นแบรนด์ (Visibility) มากขึ้นนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าใครๆ ก็มักจะคลิกที่เว็บไซต์แรกที่แสดงขึ้นมา ยิ่งมี Visibility ที่ดีเท่าไร โอกาสที่คนจะคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์ก็มีมากขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตามโฆษณาเว็บไวต์ของคุณที่ปรากฏ จะมีไอคอนบอกไว้ชัดเจนว่านี่เป็นโฆษณา ดังนั้นเพื่อให้คุณโดดเด่นกว่าโฆษณาของแบรนด์คู่แข่งที่อยู่อันดับติดๆ กัน คุณจะต้องเขียนข้อความโฆษณาให้น่าดึงดูดที่สุด เช่น ใช้ข้อความที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ด, ใส่จุดขายที่ไม่เหมือนใคร และใช้ Call to Action ที่น่าสนใจ (กระตุ้นให้เป้าหมายทำในสิ่งที่คุณต้องการ เช่น จองเลยตอนนี้) นอกจากข้อความแล้ว คุณยังเลือกทำเป็นรูปภาพได้ด้วย

ข้อดีอีกอย่างของการทำโฆษณา SEM คือคุณสามารถเจาะจงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยการระบุคุณสมบัติต่างๆ เช่น 1) Demographic อย่างเพศหรืออายุ 2) Location อย่างเขตหรือจังหวัดที่อยู่ 3) Schedule ให้คุณเลือกวัน-เวลาเฉพาะที่ต้องการให้แสดงโฆษณา 4) Device เลือกเครื่องมือที่ใช้ในการท่องโลกออนไลน์ เป็นต้น เมื่อคุณระบุคุณสมบัติชัดเจนอย่างนี้แล้ว รับรองว่าโฆษณาจะแสดงให้ลูกค้าได้เห็นถูกกลุ่มแน่นอน

ทำ Search Engine Marketing ให้ปัง แค่เลือกเอเจนซี่ที่เป็นตัวจริง

ทำ Search Engine Marketing ให้ปัง
แค่เลือกเอเจนซี่ที่เป็นตัวจริง

SEM มาพร้อมกับฟังก์ชันในการตั้งค่าและวัดผลที่มีประสิทธิภาพมากๆ แต่หากไม่คุ้นเคยกับศัพท์และวิธีการใช้งาน ก็อาจทำให้เสียเวลาและพลาดโอกาสดีๆ ได้ ให้ Primal เอเจนซี่รับทำ Search Engine Marketing ชั้นนำของไทย วางกลยุทธ์พร้อมทำโฆษณาให้กับคุณ เรามีทีมงานที่เชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะ พร้อมพาแบรนด์คุณไปได้ไกลกว่าเดิม

เราวางแผนแบบ Data-driven เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับลูกค้า เพราะเราเชื่อว่าความสำเร็จของลูกค้า ก็คือความสำเร็จของของเรา เราจึงนำเอากลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ ที่เราทดลองกับเว็บไซต์ตัวเองแล้วให้ผลดี มาใช้กับแคมเปญของลูกค้าเช่นเดียวกัน เอเจนซี่ของเราเต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในสายนี้มากกว่า 100 คน ที่พร้อมจะมอบบริการ Search Engine Marketing และดูแลแคมเปญของคุณอย่างใกล้ชิด พร้อมแชร์ทุกการอัปเดต รวมถึงงบโฆษณาที่ใช้เสมอ เพื่อให้คุณทราบอยู่ตลอดว่าผลลัพธ์ที่ได้เป็นอย่างไร ให้เราได้ช่วยคุณสร้างแบรนด์ให้เติบโต และสร้างยอดขายอย่างที่คุณต้องการ การันตีความพอใจด้วยเรตติ้งระดับ 5 ดาว บน Google ที่มีลูกค้าให้คะแนนเต็มกับเราถึง 170 ครั้ง แถมยังมีรางวัลอีกมากมายที่เราได้รับ ติดต่อเราวันนี้ เพื่อเริ่มต้นสร้างความสำเร็จไปด้วยกัน

150+

ผู้เชี่ยวชาญ

300+

แบรนด์พาร์ตเนอร์

2

สาขาในเอเชีย

ผลลัพธ์แคมเปญสุดปัง

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™

Frequently Asked Questions

เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดประเภท Paid เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณแสดงเป็นอันดับต้นๆ บนหน้าแสดงผลเสิร์ชของ Google

การทำ SEM หรือ Search Engine Marketing จะช่วยให้เว็บของคุณแสดงเป็นอันดับต้นๆ บนหน้าแสดงผลเสิร์ช ซึ่งสามารถทำได้โดยการประมูล (Bid) คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ

เริ่มต้นโดยการเลือกเครือข่าย Search Engine ที่คุณอยากให้โฆษณาไปปรากฏ จากนั้นทำการเลือกคีย์เวิร์ด เลือกเขต/จังหวัดที่กลุ่มลูกค้าคุณอยู่ จากนั้นก็ระบุงบโฆษณาของคุณ แล้วก็เริ่มยิงโฆษณาได้เลย

ให้คุณลองเสิร์ชบน Search Engine ด้วยคีย์เวิร์ดบางอย่าง คุณจะเห็น SEM ปรากฏอยู่อันดับต้นๆ โดยมีไอคอนเขียนแสดงชัดเจนว่าเป็น Ad หรือโฆษณานั่นเอง

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons