การทำโฆษณา Remarketing (โฆษณารีมาร์เก็ตติ้ง) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่าโฆษณา Retargeting (โฆษณารีทาเก็ตติ้ง) เป็นกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถดึงดูดให้ลูกค้าเดิมกลับมาซื้อสินค้าอีก หรือทำให้คนที่สนใจสินค้าอยู่แล้วตัดสินใจทำการซื้อนั่นเอง เช่น คนที่เคยเข้ามาดูเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของแบรนด์ แต่ยังไม่เคยกดซื้อสินค้า เป็นต้น กลยุทธ์จึงเรียกว่า Remarketing หรือ Retargeting เพราะเป็นการเพิ่มยอดขายโดยเจาะจงให้กลุ่มคนเหล่านี้กลับมาซื้อสินค้าโดยเฉพาะ ซึ่งการทำ Remarketing สามารถทำได้บนหลากหลายแพลตฟอร์ม เช่น Google และ Facebook
การที่หลายคนเข้ามาดูเว็บไซต์ของคุณและจากไปโดยไม่ได้ซื้อสินค้าใดๆ ไม่ได้แปลว่าเขาไม่สนใจ แต่ในหลายๆ กรณี คนเหล่านี้เพียงแค่ต้องการใช้เวลาในการตัดสินใจก่อนซื้อ หรืออาจกำลังเปรียบเทียบราคากับแบรนด์อื่นอยู่ หรืออาจจะแค่ชำระเงินไม่ทันในเวลาที่กำหนดเท่านั้นเอง ซึ่งการทำโฆษณา Remarketing จะช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารได้โดยตรงกับกลุ่มคนเหล่านี้ให้กลับมาซื้อสินค้า คุณยังสามารถเสนอสิทธิพิเศษหรือโปรโมชันต่างๆ ให้กับกลุ่มนี้โดยเฉพาะได้ด้วย
เพราะคนหลายล้านคนบนโลกใช้ Google กันอยู่เป็นประจำ การทำ Google รีมาร์เก็ตติ้ง หรือ Google รีทาเก็ตติ้งนั้น จึงนับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ทรงพลังที่สุดในการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าเก่า หรือคนที่สนใจสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากกลุ่มคนเหล่านี้คลิกที่โฆษณา Google รีมาร์เก็ตติ้ง และทำการซื้อสินค้า แบรนด์เองก็จะสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อในครั้งนั้นได้ และสามารถนำข้อมูลมาทำการประเมิน เพื่อให้เข้าใจลูกค้าแต่ละกลุ่มมากยิ่งขึ้น
เมื่อแบรนด์ทราบข้อมูลเกี่ยวการซื้อสินค้าที่ผ่านมาของลูกค้า เช่น จำนวนเงินที่จ่าย วันที่ซื้อ และชนิดสินค้าที่ซื้อ จะทำให้เข้าใจความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าได้ดีขึ้น และสามารถหาวิธีในการสื่อสารผ่านการทำโฆษณาGoogle รีมาร์เก็ตติ้งในครั้งถัดไปได้เหมาะสมยิ่งขึ้น เพราะยิ่งคุณสามารถเลือกคำที่ใช้ในการสื่อสารได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มได้มากเท่าไร ความเป็นไปได้ที่เขาจะกลับมาซื้อสินค้าอีกในอนาคตก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น ตัวอย่างเช่น คนที่ติดตามคอลเลกชันชุดว่ายน้ำของแบรนด์คุณในช่วงที่ผ่านมา อาจจะสนใจในคอลเลกชันใหม่ล่าสุดด้วยก็ได้
แน่นอนว่าถ้าคุณทำ Remarketing บน Google โดยใช้บริการ Google Ad Network หรือเอเจนซี่ที่รับทำ Remarketing โดยใส่โฆษณาของแบรนด์บนเว็บไซต์ต่างๆ ก็จะสามารถเข้าถึงคนได้เป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีช่องทางอื่นๆ อีกที่แบรนด์สามารถใช้ยิงโฆษณาได้
บน Facebook คุณสามารถใช้ Facebook Business Manager ในการอัปโหลดข้อมูลของลูกค้าที่คุณมีอยู่แล้วลงไป และใช้ฟีเจอร์ Custom Audience เพื่อจะได้สามารถยิงโฆษณาให้ไปแสดงบนหน้าฟีดของพวกเขาได้ นอกจากนี้ Facebook Business Manager ยังเชื่อมต่อกับ Instagram ด้วย ดังนั้นจึงสามารถควบคุมทั้ง 2 แพลตฟอร์มผ่านฟีเจอร์เดียวได้อย่างง่ายดาย
อีกวิธีที่ดีอีกอย่างคือทำ Remarketing ผ่านอีเมล โดยเฉพาะหากคุณแบ่งประเภทกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตามพฤติกรรมในการใช้งานเว็บไซต์ของแบรนด์ เช่น คนที่เคยเข้ามาดูหน้าเพจสินค้า คนที่กดเลือกสินค้าลงตะกร้าแล้ว แต่สุดท้ายกลับไม่ชำระเงิน เป็นต้น ซึ่งควรเลือกข้อความในการสื่อสารที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่ม เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ยังเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าอยู่แล้วด้วย
กลยุทธ์นี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย และหากคุณลองเสิร์ชหาบนอินเตอร์เน็ต ก็จะเห็นว่ามีเคสของแบรนด์ใหญ่เล็กที่ทำสำเร็จมากมายนับไม่ถ้วนเป็นเครื่องยืนยัน
ไม่ความจำเป็นเลยที่คุณจะทุ่มเงินไปกับการโฆษณาสินค้าก้อนใหญ่ไปกับกลุ่มคนที่ไม่รู้จักแบรนด์ของคุณ ซึ่งคุณเองแทบไม่รู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับคนกลุ่มนี้เช่นเดียวกัน เปรียบเทียบกันกับกลุ่มลูกค้าเก่าหรือคนที่เคยเข้ามาดูเว็บไซต์ ซึ่งคุณมีข้อมูลของพวกเขาอยู่แล้วในระดับหนึ่ง กลุ่มนี้ย่อมมีความเป็นไปได้ที่จะซื้อสินค้ากว่าอีกกลุ่มมาก ซึ่งจากข้อมูลพบว่ากลุ่มเป้าหมายประเภทนี้กว่า 70% จะกดซื้อสินค้าเมื่อเห็นโฆษณาจากการทำ Remarketing และกว่า 25% ก็ชอบที่จะเห็นโฆษณาเหล่านี้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังมี Click-through-rate (CTR) สูงกว่าโฆษณาธรรมดาถึง 10 เท่าเลยทีเดียว
Primal เป็นเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญในการรับทำ Retargeting/ Remarketing เป็นอันดับต้นๆ ของกรุงเทพฯ เรามีประสบการณ์ในการทำกลยุทธ์ให้กับแบรนด์ในเอเชียและแบรนด์ระดับโลกเพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์ด้วยบริการรับทำโฆษณา Remarketing/ Retargeting เราไม่เพียงให้บริการ แต่ทำหน้าที่เป็นดั่งพาร์ทเนอร์ของแบรนด์ เพื่อก้าวไปข้างหน้าพร้อมกันและช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว
บริการรับทำโฆษณา Retargeting/ Remarketing ของเรามีประสิทธิภาพสูง เนื่องจากเราศึกษาสินค้าของคุณอย่างลึกซึ้ง เพื่อวางแผนให้เหมาะกับเป้าหมายระยะสั้นและยาวของบรนด์ พร้อมสร้างผลกำไรตามที่คาดหวังไว้ในระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงควบคุมงบประมาณให้เหมาะสม หากคุณกำลังมองหาบริการรับทำโฆษณารีมาร์เก็ตติ้งที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ ติดต่อหาเราเลย
ผู้เชี่ยวชาญ
แบรนด์พาร์ตเนอร์
สาขาในเอเชีย
เริ่มต้นจากการพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ ได้แก่ จุดประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย ระยะเวลา งบโฆษณา KPI และสิ่งที่ต้องการให้กลุ่มเป้าหมายทำ (เช่น กดซื้อ กดดาวน์โหลด)
เมื่อมีข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายที่เข้าเว็บไซต์หรือแอปฯ คุณสามารถยิงโฆษณาให้ไปปรากฏบนหน้าเว็บไซต์ที่คนเหล่านั้นเข้า
โฆษณา Google Remarketing Ads มี 4 แบบ ได้แก่ 1) พื้นฐาน2) Dynamic, 3) Remarketing Lists for Search Ads (RLSA) 4) วิดีโอ
Remarketing คือการยิงโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าเก่าหรือคนที่สนใจสินค้า เช่น เคยเข้าเว็บไซต์หรือแอปฯ เพื่อดูสินค้า เพื่อโน้มน้าวให้ซื้อสินค้า
Remarketing ช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และสื่อสารต่อเนื่องกับกลุ่มเป้าหมาย โดยคุณสามารถหาเอเจนซี่รับทำโฆษณารีทาเก็ตติ้งช่วยคุณทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย และทำโฆษณาที่จะช่วยเพิ่มยอดขายได้จริง