จัดอันดับ 10 Influencer ไทย มีผู้ติดตามสูงสุด อัปเดตปี 2024

ปฏิเสธไม่ได้ว่า พลังของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์นั้นส่งผลต่อภาพลักษณ์และยอดขายของแบรนด์ อย่างมากในยุคที่ลูกค้าของเสพโซเชียลมีเดียกันแทบทุกวัน ซึ่งหากรู้จักเลือกใช้อย่างเหมาะสม การทำ Influencer Marketing ก็จะช่วยดึงดูดให้คนรู้จักแบรนด์และมีแนวโน้มเข้ามาซื้อสินค้าหรือใช้บริการแบรนด์ของเรามากขึ้น 

บทความนี้จะพาไปจัดอันดับอินฟลูเอนเซอร์ในไทยปี 2024 ว่าใครมาแรงในแต่ละแพลตฟอร์มบ้าง โดยเราได้คัด 10 อันดับเรียงตามยอดผู้ติดตาม ของทั้ง YouTube, TikTok และ Instagram โฟกัสที่อินฟลูเอนเซอร์แนวไลฟ์สไตล์ที่คนทำธุรกิจสายต่าง ๆ สามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ได้ ตามไปดูเลย !

 

อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) คือใคร ?

อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) คือ บุคคลที่มีอิทธิพลต่อความคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมของผู้ติดตามบนโลกออนไลน์ ผ่านเนื้อหาที่พวกเขาสร้างและเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น Facebook, Instagram, Twitter, YouTube, TikTok

อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) มีกี่ประเภท ?

โดยทั่วไป อินฟลูฯ แบ่งประเภทได้หลายรูปแบบ 

  • แบ่งตามแพลตฟอร์ม: Instagram, Facebook, YouTube, TikTok, Twitter
  • แบ่งตามจำนวนผู้ติดตาม: Nano (1,000-10,000), Micro (10,000-100,000), Macro (100,000-1,000,000), Mega (1,000,000+)
  • แบ่งตามเนื้อหาคอนเทนต์:

จัดอันดับ 10 Influencer ไทย มีผู้ติดตามสูงสุด อัปเดตปี 2024


10
อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ไทยผู้ติดตามสูงสุด 2024 

         สำหรับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผู้ติดตามสูงสุด 10 อันดับของแต่ละแพลตฟอร์มจะมีใครบ้าง เรารวบรวมมาให้แล้ว ดังนี้!

**หมายเหตุ

  • Youtube Influencer ข้อมูลการจัดอันดับจาก channelranking.com 
  • Instagram และ TikTok Influencer ข้อมูลการจัดอันดับจาก noxinfluencer.com 
  • ใช้ยอดผู้ติดตามเป็นเกณฑ์ 
  • ข้อมูล ณ วันที่ 10 เมษายน 2024

YouTube

10 อันดับยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ปี 2024 รวมทุกหมวดหมู่!

  1. zbing z. (หมวดเกม) ผู้ติดตาม 18.8 ล้านคน
  2. Kaykai Salaider (หมวดไลฟ์สไตล์) ผู้ติดตาม 16.9 ล้านคน
  3. Bie The Ska (หมวดไลฟ์สไตล์) ยอดผู้ติดตาม 14.4 ล้านคน
  4. My Mate Nate (หมวดไลฟ์สไตล์) ผู้ติดตาม 14.1 ล้านคน
  5. SpriteDer SPD (หมวดไลฟ์สไตล์) ผู้ติดตาม 13.7 ล้านคน
  6. Mark Wiens (หมวดท่องเที่ยว) ผู้ติดตาม 10.5 ล้านคน
  7. RUOK FF (หมวดเกม) ผู้ติดตาม 10.2 ล้านคน
  8. ครูนกเล็ก (หมวดเด็ก) ผู้ติดตาม 9.6 ล้านคน
  9. YimYam TV  (หมวดเด็ก) ผู้ติดตาม 9.3 ล้านค
  10. Kyutae Oppa (หมวดไลฟ์สไตล์) ผู้ติดตาม 8.9 ล้านคน

10 อันดับยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ปี 2024 : หมวดหมู่ Lifestyle

  1. Kaykai Salaider ผู้ติดตาม 16.9 ล้านคน
  2. Bie The Ska ยอดผู้ติดตาม 14.4 ล้านคน
  3. My Mate Nate ผู้ติดตาม 14.1 ล้านคน
  4. SpriteDer SPD ผู้ติดตาม 13.7 ล้านคน
  5. Kyutae Oppa ผู้ติดตาม 8.9 ล้านคน
  6. HeHaa TV ผู้ติดตาม 8.7 ล้านคน
  7. MNJ TV ผู้ติดตาม 7.6 ล้านคน
  8. OAUJUN HI-END ผู้ติดตาม 7.37 ล้านคน
  9. PRIMKUNG ผู้ติดตาม 7.3 ล้านคน
  10. Epic Time ผู้ติดตาม 7.2 ล้านคน

Instagram

10 อันดับ Instagram Influencer ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ปี 2024

  1. LISA (@lalalalisa_m) ผู้ติดตาม 102.49 ล้านคน
  2. Davikah (@davikah) ผู้ติดตาม 18.17 ล้านคน
  3. Patchrapa Chai (@aum_patchrapa) ผู้ติดตาม 16.21 ล้านคน
  4. Win Metawin O. (@winmetawin) ผู้ติดตาม 14.43 ล้านคน
  5. Urassaya Sperbund (@urassayas) ผู้ติดตาม 12.85 ล้านคน
  6. Baifernbah (@baifernbah) ผู้ติดตาม 12.84 ล้านคน
  7. Araya Alberta Hargate (@chomismaterialgirl) ผู้ติดตาม 11.47 ล้านคน
  8. Supassara (@supassra_sp) ผู้ติดตาม 10.39 ล้านคน
  9. Woonsen (@vjwoonsen) ผู้ติดตาม 10.16 ล้านคน
  10. boy_pakorn (@boy_pakorn) ผู้ติดตาม 9.98 ล้านคน

TikTok

10 อันดับ TikToker ในไทยที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ปี 2024

  1. รัชนก สุวรรณเกตุ (@janeydm) ผู้ติดตาม 16.7 ล้านคน
  2. อะต๋อม (@atom255) ผู้ติดตาม 11.8 ล้านคน
  3. Kaykai (kaykai_ntch) ผู้ติดตาม 11.0 ล้านคน
  4. เอิร์นไดเม่ (@eoirn_eoirn) ผู้ติดตาม 10.4 ล้านคน
  5. ภิญญดา นันต๊ะคำมี (@mede_moji) ผู้ติดตาม 9.9 ล้านคน
  6. บอย ขวัญถุง (@boy38170) ผู้ติดตาม 9.8 ล้านคน
  7. แจ็ก แปปโฮ (@jack_papho69) ผู้ติดตาม 9.3 ล้านคน
  8. Bie The Ska (@bietheska) ผู้ติดตาม 9 ล้านคน
  9. Carddd (@cardncyn) ผู้ติดตาม 8.9 ล้านคน
  10. MNJ TV(ตัวจริง) (@namemnjtv12) ผู้ติดตาม 8.7 ล้านคน

เลือกอินฟลูฯ อย่างไร ? เทคนิคเลือกอินฟลูเอนเซอร์ให้เหมาะกับแบรนด์ !

           สำหรับนักการตลาดที่กำลังอยากจะทำ Influencer Marketing และกำลังมองหาอินฟลูฯ สำหรับใช้ในแคมเปญ เรามีกลยุทธ์เลือกอินฟลูฯ ให้ตอบโจทย์กลยุทธ์ และมอบผลลัพธ์สูงสุด ดังนี้!

กำหนดเป้าหมายแคมเปญให้ชัดเจน

ขั้นแรกควรกำหนดก่อนว่า ต้องการเพิ่มการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) สร้างยอดขาย (Sales) หรือกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค (Engagement) เพื่อที่จะสามารถระบุกลุ่มเป้าหมาย เช่น เพศ อายุ ความสนใจ และพฤติกรรม ให้ตรงกับสินค้าหรือบริการ

ค้นหาอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสม

  เลือกแพลตฟอร์มที่กลุ่มเป้าหมายใช้งาน เช่น Facebook, Instagram, YouTube ฯลฯ จากนั้นเลือกอินฟลูเอนเซอร์โดยพิจารณาจากจำนวนผู้ติดตาม การมีส่วนร่วม รูปแบบเนื้อหา และความน่าเชื่อถือ รวมถึงความเชี่ยวชาญ เนื้อหาโดดเด่น และภาพลักษณ์ที่สอดคล้องกับแบรนด์ ทั้งนี้ สามารถใช้เครื่องมือวิเคราะห์อย่าง Influencer Marketing Hub หรือ NoxInfluencer ช่วยค้นหาได้

ประเมินอินฟลูเอนเซอร์อย่างละเอียด

วิเคราะห์คอนเทนต์ที่ผ่านมาของอินฟลูเอนเซอร์ว่าสอดคล้องกับแบรนด์หรือไม่ ดูอัตราการมีส่วนร่วม กลุ่มผู้ติดตามว่าตรงกลุ่มเป้าหมายหรือไม่ รวมถึงภาพลักษณ์โดยรวมว่าเหมาะสมกับแบรนด์มากน้อยเพียงใด

ติดต่อและสร้างความสัมพันธ์

เสนอแคมเปญและรายละเอียดต่าง ๆ ไปยังอินฟลูฯ ให้ชัดเจน ระบุเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมาย และข้อความที่ต้องการสื่อสาร ตกลงเงื่อนไขการทำงาน รูปแบบ และค่าตอบแทนกับอินฟลูเอนเซอร์ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเหล่าอินฟลูฯ

ติดตามผลลัพธ์และประเมินประสิทธิภาพ

  วิเคราะห์ผลลัพธ์ของแคมเปญ ประเมินประสิทธิภาพของอินฟลูเอนเซอร์ และปรับปรุงกลยุทธ์ให้เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง

 อินฟลูเอนเซอร์กำลังทำคอนเทนต์เพื่อสื่อสารกับผู้ติดตาม

เข้าถึงเป้าหมายได้ดีกว่า เพียงเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่ใช่

การจัดอันดับอินฟลูเอนเซอร์ทำให้เห็นว่าอินฟลูฯ แต่ละประเภท และแต่ละแพลตฟอร์มีจำนวนผู้ติดตามต่างกันออกไป และเหมาะกับวัตถุประสงค์ทางการตลาดที่ต่างกันด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ การใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสมจะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เร็วและตรงจุด ทั้งยังช่วยกระตุ้นทั้งการรับรู้ ยอดขาย ซึ่งทำให้ธุรกิจเติบโตได้ทั้งกำไรและชื่อเสียง!

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ที่คอยเป็นตัวกลางประสานงานระหว่างแบรนด์ของคุณและอินฟลูเอนเซอร์ Primal Digital Agency บริษัทรับทำการตลาดครบวงจร ยินดีให้ความช่วยเหลือในการทำ Influencer Marketing รวมถึงทุกแง่มุมของการทำการตลาด ซึ่งจะช่วยให้คุณสะดวกสบาย มีเวลาไปโฟกัสกับการบริหารงานในส่วนอื่น ๆ มากขึ้น เพื่อผลลัพธ์ทางธุรกิจที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม!