ขยายธุรกิจด้วยการดึงดูดกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

ขยายธุรกิจด้วยการดึงดูดกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ

อินเตอร์เน็ตทำให้ทั้งโลกเชื่อมต่อกัน และนี่เป็นการสร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณได้เข้าถึงผู้คนในต่างประเทศ แต่การจะทำให้คนเหล่านั้นกลายมาเป็นลูกค้าจะต้องอาศัยการทำ International SEO หรือ SEO เพื่อทำธุรกิจต่างประเทศ เพื่อให้สินค้าเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้

จากผลสำรวจพบว่า 72% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตใช้เวลาออนไลน์ส่วนใหญ่ไปกับการดูเว็บไซต์ที่เนื้อหาถูกเขียนในภาษาของเขา ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขามีแนวโน้มอย่างมากที่จะซื้อสินค้า หากข้อมูลสินค้านั้นๆ เขียนในภาษาของเขา นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่าการทำเว็บไซต์และข้อมูลให้เข้าใจง่ายสำหรับกลุ่มเป้าหมายนั้นช่วยเพิ่มกำไรให้ธุรกิจได้มากแค่ไหน

การมีเว็บไซต์หลายภาษาเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในต่างประเทศ แต่มันอาจจะยังไม่เพียงพอ คุณจำเป็นต้องวางกลยุทธ์ทำ SEO สำหรับลูกค้าต่างประเทศ เพื่อเปลี่ยนพวกเขาให้กลายมาเป็นลูกค้าจริงๆ

สร้างกำไรด้วยการทำ International SEO

สร้างกำไรด้วยการทำ International SEO

หากคุณสามารถทำเว็บไซต์ที่มีคอนเทนต์และฟังก์ชันเหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ พร้อมทั้งทำ SEO สำหรับต่างประเทศเพื่อมุ่งเน้นการให้ผลลัพธ์ในท้องถิ่นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สิ่งนี้จะช่วยเปิดช่องทางรายได้ใหม่ๆ ให้ธุรกิจของคุณ และนำลูกค้าต่างประเทศมารู้จักกับแบรนด์ของคุณมากยิ่งขึ้น

การกำหนดเป้าหมายในประเทศหรือที่เรียกว่า "การกำหนดเป้าหมายทางภูมิศาสตร์" จะมุ่งเน้นไปที่สถานที่ตั้งธุรกิจ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่เฉพาะที่อาจสนใจสินค้าของคุณ คุณอาจกำหนดตัวเลือกภาษาในระดับภูมิภาคซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้ผู้คนสามารถดูคอนเทนต์บนเว็บไซต์ของคุณได้จากหลากหลายประเทศ

หากคุณต้องการขยายกลุ่มลูกค้าไปยังต่างประเทศด้วยกการทำกลยุทธ์นี้ Primal สามารถช่วยคุณวางแผนและดำเนินการได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยการสร้างเว็บไซต์ที่มีโครงสร้างและโดเมนคุณภาพ พร้อมคอนเทนต์หลากหลายภาษา เพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจคุณ

Build A Worldwide Audience

Build A Worldwide Audience

การสร้างธุรกิจให้รุ่งเรืองในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นมีความท้าทายไม่ใช่น้อย เพราะนอกจากจะมีความแตกต่างในเรื่องของภาษาในหมู่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแล้ว ยังมีเรื่องวัฒนธรรมอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ หากคุณสร้างคอนเทนต์หรือวิธีการเข้าถึงที่ไม่สอดคล้องกับวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ ก็อาจทำให้ธุรกิจของคุณไม่สร้างกำไรจากการทำ SEO สำหรับบริษัทต่างประเทศได้ ดังนั้นสิ่งที่คนทำ International SEO ควรรู้คือกลุ่มเป้าหมายคือใคร อาศัยอยู่ที่ไหน วัฒนธรรมเป็นอย่างไร และต้องการสิ่งไหน

จากนั้นหาข้อมูลเชิงลึกเพื่อค้นหาว่าผู้คนจากประเทศไหนที่กำลังค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ของคุณบ้าง และในขั้นตอนสุดท้าย คือประเมินการแสดงผลการค้นหา Traffic และ Conversion ระหว่างประเทศของคุณ สิ่งเหล่านี้จะบอกคุณได้อย่างรวดเร็วว่าขอบเขตของลูกค้านั้นกว้างพอและคุ้มค่ากับที่จะลงทุนทำ SEO สำหรับลูกค้าต่างประเทศหรือไม่

Primal เอเจนซี่ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์ International SEO สามารถช่วยคุณขยายตลาดออนไลน์ไปยังต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยข้อมูลเชิงลึกจากการรีเสิร์ชอย่างละเอียด และด้วยประสบการณ์การปั้นธุรกิจไทยให้เติบโตในระดับโลกมามากมาย ติดต่อหาเราวันนี้

สร้างกลยุทธ์ที่เฉียบคมด้วยการร่วมงานกับ International SEO เอเจนซี่ที่ดีที่สุด

สร้างกลยุทธ์ที่เฉียบคมด้วยการร่วมงานกับ International SEO เอเจนซี่ที่ดีที่สุด

เพราะธุรกิจของคุณมีศักยภาพที่จะเติบโตในตลาดระดับโลก อย่าให้ความแตกต่างด้านภาษามาเป็นอุปสรรคในการสร้างกำไรให้ธุรกิจ เพียงแค่คุณมีแผนการทำ International SEO ที่แข็งแกร่ง คุณก็จะสามารถก้าวข้ามความติดขัดนี้ไปได้ง่ายๆ

Primal เป็นบริษัททำ International SEO ที่สามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ กำหนดรูปแบบของข้อความเพื่อเข้าถึงผู้ชมแบบเป็นไปได้มากที่สุด เรามีความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของอินเทอร์เน็ตทั่วโลกและวิธีการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อหาประโยชน์ และด้วยความสามารถทางการตลาดระดับโลกในปัจจุบัน ทำให้บริษัทต่างๆ ที่ทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ของตนกำลังเผชิญกับความท้าทายใหม่ๆ ตลอดเวลา ซึ่งบางครั้งอาจจะทำให้คุณสงสัยว่าวิธีทำ SEO สำหรับต่างประเทศต้องทำอย่างไร เราจะเข้าถึงลูกค้าในสถานที่ต่างๆ และภาษาที่พูดนอกเหนือจากที่เว็บไซต์ของคุณใช้อยู่ เพราะด้วยการใช้ภาษาเดียวในการทำตลาด อาจมีความเสี่ยงที่จะถูกกลุ่มเป้าหมายใหญ่ๆ มองข้ามและไปให้ความสนใจกับคู่แข่งแทน ดังนั้นหากคุณต้องการขยายขอบเขตธุรกิจและเปิดตลาดใหม่ เรายินดีให้คำปรึกษา ช่วยคุณวางแผนและดำเนินการตั้งแต่ต้นจนจบ

เช็กลิสต์ 12 ขั้นตอนพื้นฐาน ในการทำ SEO ระหว่างประเทศ

เพิ่มโอกาสในต่างประเทศด้วยขั้นตอนต่อไปนี้ เพื่อมั่นใจได้ว่ากลยุทธ์ SEO ระหว่างประเทศของคุณมาถูกทางแล้ว!

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

1. รองรับการขยายตัวครั้งใหม่

ทำการตลาดให้ถูกต้องตามหลักการ

ตรวจสอบหลักการวิเคราะห์เพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังสร้างความสนใจในต่างประเทศอยู่หรือไม่ หากมีอยู่ในประเทศใดบ้าง? เพื่อแบ่งออกเป็นส่วนๆ ตามหลักการทางภูมิศาสตร์

ตรวจสอบเพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังถูกจัดอันดับในการค้นหายอดนิยมในประเทศนี้หรือไม่ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเหล่านี้

  • Google Web Master Tools
  • Ahrefs
  • SEMRush
  • Search Metrics

การรีเสิร์ชคีย์เวิร์ดควบคู่ไปกับประเทศและภาษาที่คุณระบุไว้แล้ว เป็นการกำหนดขอบเขตปริมาณการค้นหาสำหรับคีย์เวิร์ดที่มีคำหลักที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ การทำรีเสิร์ชคีย์เวิร์ดตามวิธีการค้นหาตามธรรมชาติของแต่ละประเทศ ไม่ควรแปลจากภาษาหนึ่งเป็นอีกภาษาหนึ่งโดยตรง แต่จำเป็นที่จะต้องใช้ภาษาคนที่เข้าใจเนื่องจากพฤติกรรมการค้นหาจะแตกต่างกัน

นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาคีย์เวิร์ดที่มีปริมาณการค้นหาในแต่ละเดือนที่เหมาะสม เพราะในบางประเทศอาจจะสูง แต่อาจจะต่ำในอีกประเทศหนึ่งดังนั้นจึงควรเปรียบเทียบ

คีย์เวิร์ดวอลลุ่ม

Google - Google Keyword Tool / Keywordtool.io

Baidu (China) - Baldu Index Tool

Yandex (Russia) - Keyword Stats Tool

Naver (Korea) - Naver Keyword Research Tool

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งที่จะสามารถช่วยแปลคีย์เวิร์ดเป็นคำที่เกี่ยวข้องในภาษาอื่นๆ และรีเสิรชวอลลุ่มการค้นหาในประเทศอื่นๆ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการแปลอย่างถูกต้อง! ที่สำคัญคืออย่าลืมเช็กกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาในพื้นที่ของคุณก่อนเลือกใช้คีย์เวิร์ด

Global Market Finder

ลองดูผลลัพธ์และศักยภาพว่าดีเพียงพอที่จะปรับเปลี่ยนเว็บที่มีอยู่และมีแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมหรือไม่? ถ้ามีสามารถดำเนินการขั้นตอนต่อไปได้เลย

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

2. เลือกหรือไม่เลือกประเทศ?

เลือกสิ่งที่คุณต้องการโฟกัส - ภาษาหรือประเทศ

ประเมินวัตถุประสงค์เบื้องต้นและดูว่าคุณมีข้อแม้อะไรในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในประเทศ อาทิ วัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ การบริการ หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ

เลือกหนึ่งข้อ:

a. กำหนดเป้าหมายตามภาษา - เป็นเรื่องปกติของเว็บไซต์ที่ทำธุรกิจ E-Commerce และโรงแรม ที่พวกเขาอยากจะให้บริการลูกค้าทั่วโลกภายใต้เว็บไซต์เดียว โดยไม่มีเงื่อนไขในเรื่องของทำเลที่ตั้งของการบริการและผลิตภัณฑ์

b. กำหนดเป้าหมายตามประเทศ - หากสถานที่ตั้งเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์บริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ และได้รีเสิร์ชเพื่อปรับข้อมูลดูแล้วพบว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะแยกเว็บไซต์ในแต่ละประเทศเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะคิดกันว่าการมีหนึ่งเว็บไซต์ต่อหนึ่งประเทศคือสิ่งที่ต้องทำ - หากแต่ที่จริงแล้วนี่เป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับคนทำธุรกิจส่วนใหญ่

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

3. ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพรวม

การรองรับหลายภาษา - ปรับแต่งภาพลักษณ์ของเว็บคุณ

พัฒนาเว็บไซต์ในต่างประเทศของคุณโดยขึ้นอยู่กับรูปแบบของกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก

หลักการที่ดีที่สุดสำหรับโครงสร้างของเว็บไซต์ -

ตัวอย่างโครงสร้างของเว็บไซต์

หมายเหตุ* จำเป็นที่จะต้องมีการจัดทำโครงสร้างเว็บไซต์สำหรับแต่ละภาษาและประเทศสำหรับรวบรวมข้อมูลและจัดอันดับ

ข้อควรระวัง

ใส่ข้อความภาษาอื่นๆ ในรูปแบบภาพบนเว็บไซต์ เพราะ Google ไม่สามารถอ่านรูปภาพได้ (เราเคยเห็นบางคนทำแบบนี้มาแล้ว)

ใช้โค้ดหรือปลั๊กอินเพื่อเปลี่ยนภาษาที่คุณเลือกเป็นภาษาอื่นภายในเว็บไซต์เดียวกัน

กำหนดคอนเทนต์และโครงสร้างของเว็บคุณ

ดำเนินการ SEO ออนไซต์ขั้นพื้นฐานพร้อมกับส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น Page Titles, Meta Descriptions, Menu, <h1> <h2> แท็ก (tags), คอนเทนต์ภาพ สกุลเงิน และโลเคชั่น

รวมความสามารถในการสลับเวอร์ชั่นเว็บไซต์ของคุณไว้ในเมนูด้วย

ใช้ <HREFLANG> แท็กเพื่อแจ้งภาษาและประเทศของหน้าเว็บไซต์ ด้วยการเพิ่มแท็กในส่วนหัวหรือแผนผัง รวมถึงในเนื้อหาของคอนเทนต์ด้วย

สำหรับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามประเทศ

ใช้ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของเว็บไซต์ผ่านทาง GOOGLE เว็บมาสเตอร์สำหรับเสิร์ชเอนจิ้นที่เกี่ยวข้อง (BING, YANDEX ฯลฯ ใช้เครื่องมือต่างๆ)

ใช้ IP ADDRESS ท้องถิ่นเพื่อเป็นโฮสต์สำหรับเว็บไซต์ของคุณ

The Ultimate 12 Step International Seo CHECKLIST

4. ติดตามผลงานความสำเร็จของคุณ

ติดตามแคมเปญ SEO ระหว่างประเทศของคุณผ่านทางเครื่องมือวิเคราะห์ GOOGLE WEBMASTER

สำหรับการเลือกคีย์เวิร์ดควรใช้เครื่องมือตรวจสอบเพื่อเช็กอันดับเว็บไซต์ในแต่ละประเทศ

ลูกค้าที่ไว้วางใจในบริการทำ SEO ของเรา และแบรนด์ชั้นนำ

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™

คำถามที่พบบ่อย

การทำ International SEO คือการทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถเข้าถึงได้ในระดับภูมิภาคหรือระดับสากล ผ่านการแปลคอนเทนต์อย่างมีประสิทธิภาพ และคำนึงถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรม ซึ่งบริษัททำ International SEO จะสามารถช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างกำไรให้กับแบรนด์ของคุณผ่านวิธีการทำ SEO ได้มากทีเดียว

ติดต่อเรา

การทำ SEO สำหรับบริษัทต่างประเทศมีความจำเป็นอย่างยิ่ง หากผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ของคุณมีกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าในต่างประเทศ โดยการทำ SEO สำหรับลูกค้าต่างประเทศจะสามารถช่วยให้แบรนด์ของคุณเข้าถึงได้มากขึ้น ลดอัตราการคลิกออกจากหน้าเว็บไซต์ ช่วยเพิ่ม Trafiic และการเข้าถึงให้กับแบรนด์ของคุณผ่านการทำกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพ

หากสินค้าของคุณพร้อมที่จะเปิดตัวสู่ตลาดต่างชาติ นี่ก็เป็นเวลาที่ถูกต้องในการทำ International SEO และหากคุณสงสัย่วาทำ International SEO แพงหรือไม่? สิ่งนี้ขึ้นกับหลายปัจจัย เช่นจำนวนเว็บไซต์ ความยากง่ายของฟังก์ชัน และจำนวนภาษาเพื่อทำคอนเทนต์

การทำ SEO สำหรับต่างประเทศให้เหมาะสมนั้นอาศัยองค์ประกอบหลายอย่างร่วมกัน โดยหากคุณใช้บริการ SEO ธุรกิจต่างประเทศ ซึ่งมีการสำรวจคีย์เวิร์ดที่ดีและเหมาะสมกับภูมิภาค มีการแปลคอนเทนต์ที่คำนึงถึงเป้าหมายทางการตลาดและความแตกต่างทางวัฒนธรรม ธุรกิจของคุณก็จะสามารถพัฒนาไปได้ไกลและเข้าถึงผู้คนในระดับสากลในที่สุด

การกำหนดเป้าหมายทางภูมิศาสตร์เป็นสิ่งที่คนทำ International SEO ควรรู้ เพราะจะช่วยให้คุณสามารถปรับปรุงคอนเทนต์ให้หลากหลาย เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย จากนั้นจึงใช้เครื่องมือจาก Google เพื่อเลือกโดเมนให้เหมาะสมสำหรับลูกค้าในแต่ละกลุ่ม

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons