1. รองรับการขยายตัวครั้งใหม่
ทำการตลาดให้ถูกต้องตามหลักการ
ตรวจสอบหลักการวิเคราะห์เพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังสร้างความสนใจในต่างประเทศอยู่หรือไม่ หากมีอยู่ในประเทศใดบ้าง? เพื่อแบ่งออกเป็นส่วนๆ ตามหลักการทางภูมิศาสตร์
ตรวจสอบเพื่อดูว่าเว็บไซต์ของคุณกำลังถูกจัดอันดับในการค้นหายอดนิยมในประเทศนี้หรือไม่ด้วยการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเหล่านี้
- Google Web Master Tools
- Ahrefs
- SEMRush
- Search Metrics
การรีเสิร์ชคีย์เวิร์ดควบคู่ไปกับประเทศและภาษาที่คุณระบุไว้แล้ว เป็นการกำหนดขอบเขตปริมาณการค้นหาสำหรับคีย์เวิร์ดที่มีคำหลักที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ การทำรีเสิร์ชคีย์เวิร์ดตามวิธีการค้นหาตามธรรมชาติของแต่ละประเทศ ไม่ควรแปลจากภาษาหนึ่งเป็นอีกภาษาหนึ่งโดยตรง แต่จำเป็นที่จะต้องใช้ภาษาคนที่เข้าใจเนื่องจากพฤติกรรมการค้นหาจะแตกต่างกัน
นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาคีย์เวิร์ดที่มีปริมาณการค้นหาในแต่ละเดือนที่เหมาะสม เพราะในบางประเทศอาจจะสูง แต่อาจจะต่ำในอีกประเทศหนึ่งดังนั้นจึงควรเปรียบเทียบ
Google - Google Keyword Tool / Keywordtool.io
Baidu (China) - Baldu Index Tool
Yandex (Russia) - Keyword Stats Tool
Naver (Korea) - Naver Keyword Research Tool
นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมอีกอย่างหนึ่งที่จะสามารถช่วยแปลคีย์เวิร์ดเป็นคำที่เกี่ยวข้องในภาษาอื่นๆ และรีเสิรชวอลลุ่มการค้นหาในประเทศอื่นๆ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการแปลอย่างถูกต้อง! ที่สำคัญคืออย่าลืมเช็กกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาในพื้นที่ของคุณก่อนเลือกใช้คีย์เวิร์ด
Global Market Finder
ลองดูผลลัพธ์และศักยภาพว่าดีเพียงพอที่จะปรับเปลี่ยนเว็บที่มีอยู่และมีแหล่งข้อมูลที่ครอบคลุมหรือไม่? ถ้ามีสามารถดำเนินการขั้นตอนต่อไปได้เลย
2. เลือกหรือไม่เลือกประเทศ?
เลือกสิ่งที่คุณต้องการโฟกัส - ภาษาหรือประเทศ
ประเมินวัตถุประสงค์เบื้องต้นและดูว่าคุณมีข้อแม้อะไรในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายในประเทศ อาทิ วัตถุประสงค์ของเว็บไซต์ การบริการ หรือผลิตภัณฑ์ของคุณ
เลือกหนึ่งข้อ:
a. กำหนดเป้าหมายตามภาษา - เป็นเรื่องปกติของเว็บไซต์ที่ทำธุรกิจ E-Commerce และโรงแรม ที่พวกเขาอยากจะให้บริการลูกค้าทั่วโลกภายใต้เว็บไซต์เดียว โดยไม่มีเงื่อนไขในเรื่องของทำเลที่ตั้งของการบริการและผลิตภัณฑ์
b. กำหนดเป้าหมายตามประเทศ - หากสถานที่ตั้งเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับวัตถุประสงค์บริการหรือผลิตภัณฑ์ของคุณ และได้รีเสิร์ชเพื่อปรับข้อมูลดูแล้วพบว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะแยกเว็บไซต์ในแต่ละประเทศเพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะคิดกันว่าการมีหนึ่งเว็บไซต์ต่อหนึ่งประเทศคือสิ่งที่ต้องทำ - หากแต่ที่จริงแล้วนี่เป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับคนทำธุรกิจส่วนใหญ่
3. ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพรวม
การรองรับหลายภาษา - ปรับแต่งภาพลักษณ์ของเว็บคุณ
พัฒนาเว็บไซต์ในต่างประเทศของคุณโดยขึ้นอยู่กับรูปแบบของกลุ่มเป้าหมายที่คุณเลือก
หลักการที่ดีที่สุดสำหรับโครงสร้างของเว็บไซต์ -
หมายเหตุ* จำเป็นที่จะต้องมีการจัดทำโครงสร้างเว็บไซต์สำหรับแต่ละภาษาและประเทศสำหรับรวบรวมข้อมูลและจัดอันดับ
ข้อควรระวัง
ใส่ข้อความภาษาอื่นๆ ในรูปแบบภาพบนเว็บไซต์ เพราะ Google ไม่สามารถอ่านรูปภาพได้ (เราเคยเห็นบางคนทำแบบนี้มาแล้ว)
ใช้โค้ดหรือปลั๊กอินเพื่อเปลี่ยนภาษาที่คุณเลือกเป็นภาษาอื่นภายในเว็บไซต์เดียวกัน
กำหนดคอนเทนต์และโครงสร้างของเว็บคุณ
ดำเนินการ SEO ออนไซต์ขั้นพื้นฐานพร้อมกับส่วนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็น Page Titles, Meta Descriptions, Menu, <h1> <h2> แท็ก (tags), คอนเทนต์ภาพ สกุลเงิน และโลเคชั่น