Challenge

Volleyball TV แพลตฟอร์มวอลเลย์บอลชั้นนำระดับโลก ที่แม้จะประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในระดับสากล แต่กลับพบปัญหาในการเข้าถึงของผู้ชมชาวไทย ซึ่งปัญหาหลักก็คือ เนื้อหาของพวกเขายังไม่สามารถตอบโจทย์รสนิยมและวัฒนธรรมของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยได้อย่างแท้จริง ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการสร้างความผูกพันกับกลุ่มผู้ชมหลักของประเทศนี้ลดน้อยลง

บ้านแห่งการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล

Approach

เพื่อเพิ่มความนิยมในหมู่แฟนวอลเลย์บอลชาวไทย Primal ได้เสนอกลยุทธ์ใหม่สำหรับ Volleyball TV โดยมุ่งเน้นไปที่การสร้างเนื้อหาที่ตรงใจและดึงดูดความสนใจของผู้ชมคนไทยโดยตรง ทั้งนี้ แทนที่จะทำการตลาดแบบเดิม Primal แนะนำให้ Volleyball TV ปรับเปลี่ยนเป็นการสร้างชุมชนออนไลน์ “Volleyball World” ผ่านเพจ Facebook โดยเน้นการเติบโตและการมีส่วนร่วมของสมาชิก พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ที่ลูกเพจสามารถโต้ตอบและมินิเกมที่ปรับให้เหมาะกับรสนิยมและวัฒนธรรมของคนไทย เพื่อสร้างความตื่นเต้นและความบันเทิงยิ่งขึ้นต่อแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยโดยเฉพาะ

Results

หลังจากนำกลยุทธ์ใหม่ของ Primal มาใช้ Volleyball TV ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างชุมชนแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ด้วยการนำเสนอเนื้อหาและมินิเกมสนุกสนานที่ปรับให้เข้ากับรสนิยมและวัฒนธรรมท้องถิ่น เพจ Facebook "Volleyball World" สามารถปิดช่องว่างและสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมชาวไทยและสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนได้สำเร็จ ทั้งนี้ เห็นได้เลยว่าการให้ความสำคัญกับการมีปฏิสัมพันธ์ภายในชุมชน การตอบสนองของผู้ชม และการเคารพวัฒนธรรมท้องถิ่น ถือเป็นกุญแจสำคัญที่เปิดประตูสู่โอกาสการเติบโตและสร้างสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยได้อย่างแท้จริง

158%

ยอดการดาวน์โหลดแอปฯ เพิ่มขึ้น

143%

ยอดการสมัครสมาชิกแอปฯ เพิ่มขึ้น

70%

ต้นทุนค่าใช้จ่ายต่อ 1 การกระทำลดลง

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons