แม้ Tim Hortons จะเป็นแบรนด์ที่มีมานานแล้ว แต่ถือว่าเป็นแบรนด์ใหม่สำหรับตลาดในไทย ซึ่งการเปิดร้านในกรุงเทพฯ ครั้งนี้ถือเป็นร้านแรกในไทยและในภูมิภาคเลยทีเดียว ดังนั้นการสร้างการรับรู้ หรือทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำนั้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก แต่จะทำอย่างไรให้แบรนด์สัญชาติแคนาดานี้มีจุดเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายในไทย เราจึงศึกษาลึกไปถึงต้นกำเนิด และพบว่าสิ่งที่คนไทยและแบรนด์จากแคนาดามีเหมือนกันคือเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ความภูมิใจในวัฒนธรรม และค่านิยมหลายๆ อย่าง เช่น ความมีน้ำใจ ความหลากหลายของผู้คน ใจที่เปิดกว้าง การให้ความสำคัญกับครอบครัว กีฬาประจำชาติ อาหารอร่อย
แม้ในไทยตลาดอาหารและเครื่องดื่มจะมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ Tim Hortons ก็มีเมนูที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลกอย่าง Timbits และเครื่องดื่มอีกหลากหลาย ซึ่งเชื่อได้ว่ารสชาติจะอร่อยถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน