กลยุทธ์ของ Primal คือเริ่มศึกษามุมมองการแข่งขันเพื่อให้เข้าใจถึงวิถีทางของลูกค้า ซึ่งลูกค้าของ SpiceRoad ส่วนใหญ่ที่สนใจมีการตอบรับกับแบรนด์และเข้ามาใช้บริการเป็นชาวสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และออสเตรเลีย นอกจากนี้เรายังดูถึงพฤติกรรมของทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่กลับมาใช้บริการ เพื่อให้เห็นว่าช่องทางไหนมีส่วนสำคัญในการค้นหากลุ่มคนที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มว่าจะกลายมาเป็นลูกค้า
Primal พิจารณาจากการวิเคราะห์สถานการณ์ที่ผ่านมาจึงพบว่าคนที่กลายเป็นลูกค้าอย่างรวดเร็วส่วนใหญ่มักจะเข้ามาหลังจากเพียงแค่เริ่มค้นหาและใช้โซเชียลมีเดีย ส่วนลูกค้าที่อยู่ในโหมดการซื้อจะมาหลังจากการจองทริปพร้อมตั๋วเครื่องบินโดยมองหากิจกรรมต่างๆ สำหรับทำในทริปท่องเที่ยวของพวกเขา ดังนั้น Primal จึงปล่อยแคมเปญที่ผสมระหว่าง Google Ads และ Facebook ออกไป