Challenge

ลูกค้าของเราเป็นแบรนด์รองเท้าแต่งงานชั้นนำ ที่ผลิตจากผ้าซาตินเนื้อดีที่สุดจากอิตาลีโดยช่างยอดฝีมือ มีภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จอย่างมากบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง Shopee และ Lazada โดยได้รับผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) อย่างต่อเนื่อง อยู่ที่ราว ๆ 15-20 ในแต่ละเดือน แม้จะได้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจเหล่านี้แล้ว แต่ลูกค้าก็ยังคงพยายามหาทางรักษามาตรฐานความสำเร็จนี้ไว้อย่างสม่ำเสมอ โดยมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจยิ่งขึ้น

รังสรรค์ด้วยรักและความตั้งใจ

Approach

เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ที่สูงขึ้น Primal ได้ใช้กลยุทธ์การทดสอบแคมเปญโดยละเอียด เพื่อค้นหาแนวทางการสร้างเนื้อหาและการจัดสรรงบประมาณที่ดีที่สุด แล้วนำไปปรับใช้เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด โดยเป้าหมายสูงสุดของเราคือการเพิ่มยอดคำสั่งซื้อ รายได้รวม และผลตอบแทนจากค่าโฆษณาภายใต้งบประมาณที่กำหนด

Results

ระหว่างการดำเนินงาน เราได้นำข้อมูลเชิงลึกที่รวบรวมจากการทดสอบ มาใช้ในการอัปเดตแคมเปญใหม่ที่สะท้อนถึงคุณค่าและความเป็นเอกลักษณ์ของ SIRENA ได้ดียิ่งขึ้น พร้อมจัดสรรงบประมาณใหม่เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุดกว่าเดิม จากการทำเช่นนี้ พบว่าค่าใช้จ่ายที่ลงทุนไปกับโฆษณามีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งลูกค้ายังสามารถบรรลุเป้าหมายในด้านผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ซึ่งได้แก่ การเพิ่มยอดขายและรายได้โดยที่ไม่ต้องเพิ่มงบการตลาด แผนการดำเนินงานนี้จึงแสดงให้เห็นว่า การใช้ข้อมูลเชิงลึกและการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์นั้นสามารถนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นของแคมเปญ และความพึงพอใจที่มากขึ้นของลูกค้าได้

211%

ROAS เพิ่มขึ้น

143%

รายได้รวมเติบโตขึ้น

64%

CPA ลดลง

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons