Challenge

สตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ แห่งหนึ่งกำลังเผชิญกับความท้าทายในการโปรโมตบ้านมือสองจากโครงการพัฒนาที่มีมากมาย เนื่องจากแต่ละโครงการล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้กลยุทธ์การโฆษณาแบบเดียวกันได้ทั้งหมด อีกทั้งยังมีโจทย์สำคัญที่ต้องคำนึงถึง นั่นคือการที่ลูกค้าต้องการลูกค้าเป้าหมายคุณภาพสูง (Lead) ในปริมาณมาก พร้อมกันนั้นก็จำเป็นต้องควบคุมต้นทุนต่อลูกค้าเป้าหมาย (CPL) ให้อยู่ในกรอบไม่เกิน 800 บาทต่อโครงการ ซึ่งยิ่งเพิ่มความท้าทายให้งานนี้มากขึ้นไปอีก เนื่องจากต้องบริหารจัดการให้ได้ลูกค้าเป้าหมายจำนวนมาก พร้อมกับรักษามาตรฐานคุณภาพ และควบคุมงบประมาณไม่ให้เกินกรอบที่กำหนดไว้

แพลตฟอร์มรวบรวมบ้านคุณภาพที่ผ่านการรีโนเวทจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมระบบซื้อขายที่รวดเร็วทันใจ

Approach

“เพื่อเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ ทางทีมจึงพัฒนากลยุทธ์การโฆษณาแบบแยกส่วนขึ้นมา โดยออกแบบแคมเปญให้เหมาะสมกับโครงการทั้งสามของลูกค้าโดยเฉพาะ ในการนี้ Primal ได้วางแนวทางการทำงานด้วยการติดตามตัวชี้วัดที่สำคัญอย่าง “”ต้นทุนต่อลูกค้าเป้าหมาย (CPL)”” และ “”คุณภาพของลูกค้าเป้าหมาย”” ในแต่ละโครงการอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าบรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ นอกจากนี้ การเฝ้าติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราค้นพบชุดโฆษณาที่สร้างลูกค้าเป้าหมาย (Lead) ได้ปริมาณมากที่สุด ในขณะที่ยังคงรักษาต้นทุนต่อลูกค้าเป้าหมาย (CPL) ได้อย่างคุ้มค่า ด้วยการใช้กลยุทธ์การปรับประสิทธิภาพต่าง ๆ จึงทำให้สามารถจัดการทั้งปริมาณและคุณภาพได้ตามที่ตั้งไว้ พร้อมทั้งควบคุมให้อยู่ภายในงบประมาณที่กำหนด”

Results

หลังจากดำเนินงานครบหนึ่งเดือน พบว่าแคมเปญ Leadgen #5 สร้างผลลัพธ์ที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยสามารถสร้างลูกค้าเป้าหมาย (Lead) ได้จำนวนมาก อีกทั้งยังมีต้นทุนต่อลูกค้าเป้าหมาย (CPL) ที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ ด้วยเหตุนี้ Primal จึงเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการแนะนำให้ควบรวมแคมเปญ Leadgen #2 และ #3 เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งจัดสรรงบประมาณใหม่เพื่อควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าจะยังคงได้รับลูกค้าเป้าหมายที่มีคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็สามารถบริหารงบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และควบคุมต้นทุนต่อลูกค้าเป้าหมายได้อย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้สามารถบรรลุเป้าหมายของลูกค้าได้สำเร็จ โดยไม่เกินกรอบต้นทุนที่กำหนด และยังคงรักษาคุณภาพของลูกค้าเป้าหมายได้ตามมาตรฐาน

101.9%

CONV Increase

43.9%

CPL Decrease

17.5%

CTR Increase

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons