Challenge

ลูกค้าได้ตั้งเป้ายอดขายรายเดือนทางเว็บไซต์ที่ค่อนข้างสูง ซึ่ง Primal ได้รับมอบหมายในการทำให้สำเร็จ ทว่าอุปสรรคหลัก ๆ คือ ผลิตภัณฑ์ใหม่ของทางแบรนด์ยังไม่เป็นที่รู้จักในตลาดมากนัก ทั้งยังมีกลุ่มผู้ชมน้อย นอกจากนี้ ยังมีข้อสังเกตว่ายอดขายที่มูลค่าสูงส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นที่หน้าร้านมากกว่าเว็บไซต์ ส่งผลให้แผนการกระตุ้นยอดขายบนช่องทางออนไลน์มีความท้าทายขึ้น

แหล่งช็อปปิงกระเป๋าเดินทางและสินค้าคอลเลกชันธุรกิจชั้นนำ

Approach

เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว Primal จึงเสนอกลยุทธ์การทำแคมเปญ โดยหลังจากวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ใช้งานบนเว็บไซต์ของลูกค้าอย่างละเอียดด้วยเครื่องมือ GA360 แล้ว พบว่าสินค้าที่มีมูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ย (AOV) ระหว่าง 10,000-15,000 บาท มีแนวโน้มที่จะขายได้ในปริมาณที่มากขึ้นบนช่องทางออนไลน์ ดังนั้น เราจึงวางแผนเริ่มทดสอบแคมเปญ โดยเน้นไปที่สินค้ากลุ่มดังกล่าว ตั้งสมมติฐานว่าสินค้าเหล่านี้จะสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าสินค้าที่มีราคาสูงกว่า

Results

การทดสอบแคมเปญที่มุ่งเน้นไปยังกลุ่มสินค้าที่มีมูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยต่ำกว่า 15,000 บาท มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดสินค้าระดับกลาง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มโอกาสบรรลุยอดขายบนเว็บไซต์ที่ลูกค้าวางไว้ เมื่อเราปรับสินค้าให้สอดคล้องกับแนวโน้มการซื้อของผู้บริโภคที่วิเคราะห์ได้จาก GA360 แล้ว เรายังมีเป้าหมายที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการขาย ด้วยการส่งเสริมให้ผู้บริโภคเปลี่ยนจากซื้อสินค้าในกลุ่มดังกล่าวที่หน้าร้านออฟไลน์มาซื้อออนไลน์มากขึ้นด้วย

128%

รายได้ธุรกิจเพิ่มขึ้น

85%

ยอดคอนเวอร์ชันสูงขึ้น

226%

ผลตอบแทนจากค่าโฆษณาสูงขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons