Challenge

ลูกค้าต้องการเพิ่มรายได้จากการขายโปรแกรมอาหารลดน้ำหนักออนไลน์ แต่ต้องเผชิญกับความท้าทายด้านข้อจำกัดที่เข้มงวดในการลงโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ นอกจากนี้ ลูกค้ายังขาดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงพีก ๆ อย่างช่วงแคมเปญดับเบิลเดต ช่วงกลางเดือนและสิ้นเดือน เป็นต้น ซึ่งยิ่งทำให้การดึงดูดผู้เข้าชมใหม่ ๆ มีความยากขึ้นไปอีก ดังนั้น ลูกค้าจึงเริ่มมองหากลยุทธ์ที่จะช่วยให้ตนเองสามารถก้าวข้ามผ่านความท้าทายเหล่านี้ กระทั่งเพิ่มยอดขายออนไลน์ให้ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดูแลตัวเองถูกวิธี เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

Approach

Primal ใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Full-funnel เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้งานในแต่ละขั้นตอนของกระบวนการซื้อ-ขาย ส่วนแคมเปญส่งเสริมการขาย มีการระบุวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มอัตราการชมเนื้อหา เพิ่มการกดสินค้าลงตะกร้า และกระตุ้นยอดขาย โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นลูกค้า รวมถึงระบุเป็นกลุ่มกว้าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดการเข้าถึงให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งในช่วงแรก เมื่อเราสังเกตเห็นว่าการดำเนินแคมเปญเป็นไปด้วยดี มีผู้ใช้งานกดสินค้าลงตะกร้าเพิ่มขึ้น จึงวางแผนปรับโครงสร้างใหม่อีกครั้งเพื่อโฟกัสไปที่อัตราการกดลงตะกร้าแบบเน้น ๆ โดยแบ่งแคมเปญกดลงตะกร้าออกเป็น 2 รูปแบบ อันหนึ่งยิงไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ และอีกรูปแบบยิงไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เรากำหนดเองโดยใช้ข้อมูลจาก Facebook และ Instagram นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญที่เน้นยอดซื้อโดยเฉพาะ ซึ่งจะยิงไปยังกลุ่มผู้ใช้ที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับหน้าสินค้าของแบรนด์ และเพื่อรับมือกับข้อจำกัดด้านโฆษณาที่ลูกค้าประสบในตอนแรก เราจึงแนะนำให้ลูกค้าทำโฆษณาแบบไดนามิก ซึ่งจะมีความยืดหยุ่นในการปรับให้เหมาะสม และสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องได้มากกว่า

Results

เราเริ่มรันแคมเปญที่ปรับใหม่ มุ่งเน้นไปที่การกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างตรงจุด และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ณ จุดขายมากขึ้น โดยทั้งสองแคมเปญสามารถดำเนินไปได้ด้วยดีตามที่วางแผนไว้ กล่าวคือ การใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมีแนวโน้มว่าจะสามารถเปลี่ยนเป็นยอดซื้อได้มากขึ้น ในขณะที่แคมเปญเน้นยอดซื้อก็สามารถทำให้กลุ่มเป้าหมายมีปฏิสัมพันธ์บางอย่างกับโฆษณา ซึ่งเรามีการปรับให้เหมาะสมอยู่เป็นประจำทุกเดือน แนวทางเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้าเอาชนะความท้าทายด้านข้อจำกัดในการทำโฆษณาเท่านั้น แต่ยังทำให้การรันแคมเปญในแต่ละระยะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยอดคอนเวอร์ชันที่สูงขึ้น และรายได้ออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แม้ในช่วงที่ไม่ได้มีการโปรโมตเลยก็ตาม

2.2x

ยอดซื้อเพิ่มขึ้น

63.2%

ผลตอบแทนจากค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น

81%

อัตราการกดลงตะกร้าเพิ่มขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons