Challenge

ปี 2022 แบรนด์เครื่องนอนชั้นนำ Mr. Big Pillow ต้องเผชิญกับความท้าทายเรื่องคู่แข่งในตลาดที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งผลกระทบของโรคโควิด-19 ยังส่งผลกระทบในเรื่องการเปลี่ยนจากขายออนไลน์ไปออฟไลน์ด้วย ซึ่งไม่เพียงทำให้แบรนด์ยากที่จะโดดเด่นเหนือคู่แข่ง แต่ยังยากที่จะดึงดูดลูกค้าไปพร้อมกัน ทั้งนี้ เนื่องจากการเปลี่ยนจากค้าปลีกออนไลน์ไปสู่ออฟไลน์ค่อนข้างยุ่งยากและซับซ้อน จึงจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์การตลาดที่ออกแบบอย่างครอบคลุม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขายออฟไลน์ให้ดีขึ้น

แก้ปัญหาการนอนหลับตามหลักสรีรศาสตร์ ด้วยวิธีที่ออกแบบโดยนักกายภาพบำบัด

Approach

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินที่ตั้งไว้ในปี 2023 ทั้งการเพิ่มรายได้สุทธิให้ได้ 60% และการขยายหน้าร้านออฟไลน์ Mr. Big Pillow ได้ปรับแนวทางการตลาดใหม่โดยเน้นพัฒนากลยุทธ์ Omni-Channel และเพิ่มประสิทธิภาพด้านงบประมาณการโฆษณาออนไลน์ที่มีอยู่อย่างจำกัด เพื่อให้แบรนด์เข้าใจพฤติกรรมลูกค้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ได้ดีขึ้น โดยนอกจากขั้นตอนการวางแผนเหล่านี้จะสำคัญต่อการกำหนดวัตถุประสงค์ทางการตลาดแล้ว ยังช่วยให้สามารถตัดสินใจเลือกตัวชี้วัดเพื่อติดตามและวัดผลลัพธ์ความสำเร็จได้อีกด้วย

Results

สำหรับการดำเนินการ Mr. Big Pillow ใช้ข้อมูลที่ซิงค์มาจาก Primal และ Syndatrace เพื่อช่วยให้แบรนด์เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในช่องทางต่าง ๆ ได้ดีขึ้น โดยทางแบรนด์โฟกัสไปยังการเพิ่มการรับรู้และกระตุ้นความน่าเชื่อถือผ่านการทำแคมเปญการตลาดที่เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ แบรนด์ยังเน้นการขยายฐานลูกค้า เพิ่มคุณค่าสินค้าที่ลูกค้าจะได้รับ และเพิ่มอัตราการรักษาลูกค้าเก่าให้ดีขึ้น และด้วยกลยุทธ์เหล่านี้ที่มาพร้อมกับการกำหนดวัตถุประสงค์แคมเปญและ KPI อย่างชัดเจน ส่งผลให้ Mr. Big Pillow สามารถบรรลุเป้าหมายการเงินที่ตั้งไว้ในปี 2023 ได้สำเร็จ

34.4x

ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) เพิ่มขึ้น

1100%

รายได้รวมเติบโต

2390%

ยอดขายออฟไลน์เติบโต

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons