Challenge

ธุรกิจค้าปลีกรายนี้ เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า สุขภาพ และความงาม แต่กำลังเผชิญความท้าทายสำคัญ พวกเขาต้องการเพิ่มยอดขายและจำนวนผู้เข้าชมร้านค้าบน Lazada ให้มากขึ้น โดยที่ยังคงต้องการรักษายอดผลตอบแทนจากการใช้จ่ายโฆษณา (ROAS) ให้อยู่ที่อย่างน้อย 5 เท่าทุกเดือน ที่ผ่านมา กลยุทธ์ของพวกเขาเน้นไปที่แคมเปญ ‘ดูรายละเอียดสินค้าและซื้อ (View content & Purchase) เป็นหลัก อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ ส่งผลให้ธุรกิจต้องหาแนวทางใหม่เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ให้ดีขึ้น

สร้างสรรค์ประสบการณ์การชอปปิงรูปแบบใหม่ พร้อมก้าวสู่โลกของคอมเมิร์ซและการตลาดออนไลน์ไปพร้อมกัน

Approach

Primal เสนอให้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์แคมเปญ โดยเปลี่ยนเป้าหมายหลักจาก ‘ดูรายละเอียดสินค้าและซื้อ (View content & Purchase)’ เป็น ‘เพิ่มลงตะกร้า (Add to Cart)’ แนวทางนี้มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมที่ใกล้เคียงกับการตัดสินใจซื้อมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเปลี่ยนผู้ชมให้กลายเป็นลูกค้า และปรับปรุงยอดผลตอบแทนจากการใช้จ่ายโฆษณา (ROAS) ให้ดีขึ้นได้

Results

Primal ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ใหม่ โดยปรับแต่งแคมเปญโฆษณาให้มีเป้าหมายเป็นการ 'เพิ่มลงตะกร้า (Add to Cart)' และตั้งเป้าให้แต่ละชุดโฆษณาได้รับ Conversion อย่างน้อย 50 ครั้ง แนวทางนี้ช่วยเร่งกระบวนการดำเนินงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้ประสิทธิภาพแคมเปญโดยรวมมีความเสถียรและพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผลลัพธ์จากการปรับเปลี่ยนนี้ทำให้จำนวนผู้เข้าชมร้านค้า Lazada ของลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด อีกทั้งยังบรรลุเป้าหมาย ROAS 5 เท่าได้อย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญ ในบางเดือนสามารถทำผลลัพธ์ได้เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ด้วย

6.5x

มูลค่าสินค้ารวม (GMV) เพิ่มขึ้น

6.8x

ยอดเพิ่มสินค้าลงตะกร้าเพิ่มขึ้น

52%

ROAS เพิ่มขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons