Challenge

การเจาะตลาดให้ทั่วถึงลูกค้าทั่วโลกนั้นนำมาซึ่งความท้าทายหลายด้าน โดยเฉพาะเรื่องการติดตามผลแคมเปญ ที่ส่งผลโดยตรงต่อการดำเนินงานของ Primal ปัญหาหลัก คือ เว็บไซต์หลักของลูกค้าเป็นคนละ URL กับหน้าจองคอร์ส แล้วยังมีระบบชำระเงินจากบุคคลที่สามที่ทำให้การติดตามผลสามารถทำได้ยากยิ่งขึ้น และยากที่จะวัดความสำเร็จของแคมเปญ เหมือนกับต้องทำงานแบบมองอะไรไม่ค่อยเห็น Primal จึงจำเป็นต้องหาวิธีจัดการกับอุปสรรคครั้งนี้ เพื่อให้แคมเปญขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและตรงตามเป้าหมายที่วางไว้

ค้นพบความสุขและสุขภาพที่ดี ท่ามกลางธรรมชาติของเกาะภูเก็ต

Approach

แม้จะมีข้อจำกัดในการติดตามผล แต่ Primal ก็ได้วางกลยุทธ์โดยวิเคราะห์ข้อมูลย้อนหลังและทดสอบกลุ่มเป้าหมายในแต่ละพื้นที่ รวมถึงมีการทดลองปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์ของแคมเปญเพื่อหารูปแบบที่เหมาะสมที่สุดในการเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก โดยทีมงานของเราได้ปรับแต่งองค์ประกอบต่าง ๆ ทั้งการกำหนดพื้นที่ ประเภทแคมเปญ เป้าหมาย และช่วงเวลาที่เหมาะสมทั้งในและนอก High Season เพื่อสร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งการวางแผนอย่างรอบคอบนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์ โดยเฉพาะการเอาชนะอุปสรรคด้านการติดตามผลที่เคยจำกัดการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของแคมเปญ

Results

หลังจากปรับโครงสร้างแคมเปญให้เหมาะสมแล้ว Primal ก็ได้ดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยให้ความสำคัญกับทุกตัวแปร ตั้งแต่พื้นที่เป้าหมายไปจนถึงช่วงเวลา เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่วัดผลได้จริง และจากการปรับปรุงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องตามผลการทดสอบ ทำให้ลูกค้ามียอดการจองเพิ่มขึ้นถึง 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา กล่าวได้ว่าการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และใช้ข้อมูลเชิงลึกในทุกขั้นตอน ไม่เพียงแต่ช่วยแก้ปัญหาการติดตามผลเท่านั้น แต่ยังทำให้แคมเปญประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกด้วย

2x

ของยอดจองที่เพิ่มขึ้น

92%

รายได้เติบโตขึ้น

57%

ผลตอบแทนจากค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons