Challenge

ช่วงเดือนมีนาคมถึงมิถุนายน 2024 บริษัทประสบปัญหาจำนวนลูกค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีสาเหตุหลักมาจากช่วงตลาดชะลอตัว ซึ่งเมื่อบริษัทต้องการลูกค้าที่มีคุณภาพในจำนวนที่มากขึ้น การทำการตลาดแบบกว้าง ๆ จึงใช้ไม่ได้อีกต่อไป เราจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ ด้วยการหาแนวทางเจาะลูกค้าเฉพาะกลุ่มเพื่อเพิ่มคุณภาพและตรงเป้าหมายมากกว่าเดิม

ความสำเร็จของคุณคือความภูมิใจของเรา

Approach

ในห้วงเวลาดังกล่าว Primal ได้เริ่มทำแคมเปญ Performance Max (Pmax) ซึ่งใช้ระบบอัตโนมัติของ Google เพื่อหวังกระตุ้นผลลัพธ์ แต่สุดท้ายแล้ว แคมเปญนี้ยังตอบโจทย์ได้ไม่สมบูรณ์ ทางทีมจึงตัดสินใจปรับกลยุทธ์ใหม่ โดยหันมาโฟกัสที่การทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา (SEM) อย่างเต็มรูปแบบในเดือนกรกฎาคม 2024 เพิ่มงบประมาณให้แคมเปญที่สร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และขยายเวลาโฆษณาจาก 5 วันเป็น 7 วัน เพื่อเพิ่มการเข้าถึงและประสิทธิภาพสูงสุด

Results

ในเดือนกรกฎาคม 2024 Primal ตัดสินใจปรับโฉมกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ โดยมุ่งเน้นเฉพาะแคมเปญที่สร้างผลลัพธ์ดีเยี่ยม และจัดสรรทรัพยากรอย่างชาญฉลาด กล่าวคือ เพิ่มงบประมาณให้แก่แคมเปญที่มีผลลัพธ์ดี และขยายระยะเวลาโฆษณาให้ครอบคลุมทั้งสัปดาห์ ส่งผลให้เกิดการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด การปรับตัวครั้งนี้จึงพิสูจน์ให้เห็นว่า ปัจจัยเรื่องจังหวะเวลาและการจัดสรรงบประมาณมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มจำนวนลูกค้า และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทในช่วง Low Season ได้

471%

CONV Increase

431%

CR% Increase

75%

CPL Decrease

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons