Challenge

Comsys Solar มีเป้าหมายเพื่อดึงดูดลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเฉพาะบน Facebook Messenger ทว่าพวกเขาต้องเผชิญกับความท้าทายด้านต้นทุนต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง (CPM) ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเปลี่ยนแปลงทิศทางของอาร์ตเวิร์กที่ทำให้ต้นทุนต่อการได้มาซึ่งลูกค้าหนึ่งราย (CPA) เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งประเด็นเหล่านี้ล้วนมีผลเสียต่อประสิทธิภาพโดยรวมของแคมเปญ เนื่องจากการบรรลุ KPI ที่วางไว้ในแต่ละเดือนจะเป็นไปได้ยากยิ่งขึ้น

ประหยัด ปลอดภัย มีประสิทธิภาพสูง ด้วยทีมงานติดตั้งและซ่อมบำรุงมืออาชีพ

Approach

เทคนิคที่ Primal ช่วยให้ลูกค้าสามารถเอาชนะอุปสรรคดังกล่าวได้ก็คือ การวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ เราได้ปรับโครงสร้างของแคมเปญใหม่ด้วยการแบ่งตามตำแหน่งโฆษณา กล่าวคือ บนหน้าฟีดใช้แคมเปญหนึ่ง และเป็นวิดีโออีกแคมเปญหนึ่ง โดยเราจะเน้นไปที่ส่วนของวิดีโอเป็นหลัก ซึ่งผลลัพธ์ก็คือแคมเปญมีประสิทธิภาพดีขึ้นมากในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 นอกจากจะช่วยให้งบประมาณที่ใช้จ่ายไปกับโฆษณาเกิดความคุ้มค่าสูงสุดแล้ว ยังช่วยเพิ่มอัตราการมีส่วนร่วมได้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย

Results

จากการที่เราได้ติดตามผลลัพธ์ของทั้งสองแคมเปญอย่างใกล้ชิด พบว่า แคมเปญวิดีโอมีประสิทธิภาพเหนือกว่าแคมเปญบนหน้าฟีดเป็นอย่างมาก ทั้งในแง่ของอัตราการมีส่วนร่วมและต้นทุน ด้วยเหตุนี้ เราจึงเปลี่ยนไปโฟกัสที่แคมเปญวิดีโออย่างเดียวเพื่อใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของแคมเปญดังกล่าวให้สามารถเพิ่มผลลัพธ์ได้แบบสูงสุด รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของตัวชี้วัดทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

3x

จำนวนข้อความเพิ่มขึ้น

65%

ต้นทุนต่อลูกค้าหนึ่งราย (CPA) ลดลง

41%

ต้นทุนต่อการแสดงผล 1,000 ครั้ง (CPM) ลดลง

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons