Challenge

ในฐานะผู้เล่นในตลาดประกันภัยรถยนต์ที่มีความอิ่มตัวสูง ลูกค้าของเราต้องเผชิญกับคู่แข่งที่มีความท้าทาย เช่น วิริยะประกันภัย รู้ใจประกันภัย และไทยวิวัฒน์ ซึ่งบริษัทเหล่านี้ได้สร้างตัวตนที่แข็งแกร่งบนโลกออนไลน์ เมื่อเทียบกันแล้ว เว็บไซต์ของลูกค้าเรายังใหม่มาก ทำให้ประสบความยากลำบากขึ้นไปอีกขั้น เมื่อเห็นถึงความท้าทายนี้แล้ว เราจึงใช้กลยุทธ์ที่เน้นการสร้างบล็อกคอนเทนต์ และเพิ่มคำที่กระตุ้นการตัดสินใจ หรือ CTA เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน

ประกันภัยรถยนต์สมัยใหม่ที่เข้าใจความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า

Approach

กลยุทธ์ของเรามีหลายแนวทาง เริ่มจากการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดอย่างละเอียด เลือกคำให้เหมาะสมกับหน้าผลิตภัณฑ์และบล็อกคอนเทนต์ของลูกค้า โดยมีเป้าหมายคือการเพิ่มประสิทธิภาพแต่ละหน้าบนเว็บไซต์ด้วยคีย์เวิร์ดที่เฉพาะเจาะจง เช่น ประกันภัยชั้น 1 ประกันรถชั้น 2+ เป็นต้น ไปจนถึงการสร้างหน้าใหม่ ๆ ที่จำเป็น เพื่อให้การจับกลุ่มคีย์เวิร์ดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เรายังเพิ่มปุ่ม CTA ในหน้าบล็อกโดยใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับเส้นทางการซื้อของผู้บริโภค ตั้งแต่ขั้นตอนการหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ไปจนถึงการตัดสินใจซื้อ ด้วยเวลาที่น้อยลง

Results

ระหว่างขั้นตอนการดำเนินงาน เราใช้กลยุทธ์การแทรกคีย์เวิร์ดลงในหน้าผลิตภัณฑ์และคอนเทนต์ต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นและการมีส่วนร่วมสูงสุดให้แต่ละหน้า พร้อมกันนั้น เราตรวจสอบเว็บไซต์เพื่อระบุปัญหาทางเทคนิคที่มีผลให้อันดับเว็บไซต์บนหน้าผลการค้นหาตกลง จากการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ทำให้เว็บไซต์ของลูกค้าสามารถมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นขึ้นแก่ผู้ใช้งานได้ รวมถึงสร้างการมองเห็นทางออนไลน์ได้มากขึ้น กลยุทธ์นี้ไม่เพียงแต่ช่วยปรับปรุงร่องรอยทางดิจิทัล (Digital Footprint) ของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นการรับรู้แบรนด์ได้อย่างมีนัยสำคัญ ผ่านการปรับเนื้อหาเชิงกลยุทธ์และการเพิ่มประสิทธิภาพทางเทคนิค

153%

ยอดคอนเวอร์ชันแบบออร์แกนิกเพิ่มขึ้น

517%

ยอดคลิกแบบออร์แกนิกเพิ่มขึ้น

367%

ยอดการมองเห็นแบบออร์แกนิกเพิ่มขึ้น

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons