การตลาดออนไลน์ B2B: ขั้นพื้นฐาน

การตลาดออนไลน์ B2B: ขั้นพื้นฐาน

Primal เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ B2B ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลสำหรับ B2B ที่มีประสบการณ์และเทคนิคเฉพาะ เพื่อให้คุณเป็นผู้นำทางการตลาด B2B โดยเราได้มีการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพัฒนา Digital Marketing สำหรับ B2B คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง และแนวคิดเชิงกลยุทธ์ต่างๆ ซึ่งกลยุทธ์การตลาดสำหรับ B2B ที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นเริ่มต้นจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรม ผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจ และผู้ซื้อ นี่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้าการตลาดดิจิทัลสำหรับ B2B แตกต่างจากธุรกิจ B2C โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการตัดสินใจซื้อที่มีความซับซ้อน เพราะมีตัวแปรคือปัจจัยภายในและภายนอกจำนวนมาก ในตลาดเองก็มีผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจหลายกลุ่มและอาจมีเรื่องของงบประมาณที่เข้ามาเกี่ยวข้อง อีกทั้งยังรวมไปถึงเรื่องของผลประโยชน์และผลลัพธ์ที่จะตามมาด้วย

ขั้นตอนไปสู่ความเป็นมืออาชีพ

ขั้นตอนไปสู่ความเป็นมืออาชีพ

เอเจนซี่การตลาดออนไลน์ B2B ของเราสามารถช่วยยกระดับธุรกิจของคุณ ด้วยเทคนิคการทำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งสำหรับ B2B จากผู้เชี่ยวชาญ ท่ามกลางคู่แข่งจำนวนมากที่กำลังมองหากลุ่มเป้าหมายในตลาด ด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ B2B ที่มีประสิทธิภาพของเราจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้สำเร็จด้วยช่องทางที่ดีที่สุด อีกทั้งเรายังสามารถช่วยให้คุณส่งข้อความถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสมด้วยแพลต์ฟอร์มที่ถูกต้อง อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่...

หลากช่องทางหลายโอกาส

หลากช่องทางหลายโอกาส

นักการตลาด B2B ควรให้ความสำคัญกับคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างกลุ่มเป้าหมายมากกว่าสิ่งอื่น ซึ่งหากทำคอนเทนต์ได้อย่างถูกต้องจะทำให้ข้อมูลเชิงลึกดูน่าสนใจและเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เกิดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้ด้วย ซึ่งท้ายที่สุดแล้วควรมีการกำหนดเส้นทางข้อความของแบรนด์ที่ชัดเจนที่แข็งแรง มีความเป็นเอกลักษณ์ และหากเป็นไปได้ลองนำเสนอถึงปัญหาและทางแก้ไข สรุปง่ายๆ คือให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ของคุณเป็นพนักงานขายอันดับแรก การทำ SEO แบบออร์แกนิกเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลสำหรับ B2B ที่ประสบความสำเร็จ เมื่อผู้ซื้อ B2B เลือกผลิตภัณฑ์หรือใช้บริการ โดยแหล่งข้อมูลและพฤติกรรมการซื้อสามอันดับแรกคือ 1) เว็บไซต์ซัพพลายเออร์ 2) ใช้เสิร์ชเอนจิ้นค้นหา และ 3) ปรึกษากับตัวแทนเฉพาะกับอุตสาหกรรมนั้นๆ เช่น B2B พับบลิชเชอร์ หรือบล็อก เป็นต้น

สื่อโฆษณาที่มีค่าใช้จ่าย

สื่อโฆษณาที่มีค่าใช้จ่าย

ด้วยการใช้ช่องทางสื่อที่มีค่าใช้จ่ายในการโฆษณา คุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณา facebook สำหรับ B2B โดยตรง และโฆษณา google สำหรับ B2B ได้เอง เพื่อเจาะไปที่กลุ่มคนที่กำลังค้นหาสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ และทันทีที่แคมเปญแบบมีค่าใช้จ่ายของคุณเริ่มทำงาน คุณจะเริ่มได้รับผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ เช่น ข้อมูลผู้เข้าชมและคอนเวอร์ชั่น นอกจากนี้คุณยังสามารถดูได้ทันทีว่าคีย์เวิร์ดของคุณ มีประสิทธิภาพขนาดไหน ซึ่งสามารถใช้เพื่ออธิบายถึงกลยุทธ์ออนไลน์ต่างๆ ของคุณ เช่น การทำ SEO เป็นต้น

โซเชียลมีเดีย

โซเชียลมีเดีย

โซเชียลมีเดียจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าสำหรับแบรนด์ของคุณ และการเริ่มมีส่วนร่วมกับโลกโซเชียลนี้จะช่วยปรับปรุงอัตราคอนเวอร์ชั่นโดยรวมได้ด้วย หลายๆ คนอาจจะคิดว่าสำหรับธุรกิจ B2B นั้นสื่อโซเชียลไม่เกี่ยวข้อง หรือแบรนด์ของพวกเขาอาจจะ "น่าเบื่อเกินไป" แต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป แต่ในทางตรงกันข้ามสื่อโซเชียลมีเดียนี่เองที่จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการสร้างอิทธิพลและช่วยให้กลุ่มเป้าหมายของคุณรับรู้ถึงเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

อีเมลมาร์เก็ตติ้ง

อีเมลมาร์เก็ตติ้ง

ไม่มีช่องทางไหนที่จะแบรนด์สามารถคุยกับลูกค้าโดยได้ดีไปกว่าอีเมลอีกแล้ว หลายแบรนด์ได้ละเลยความสนใจจากอีเมลและไปทุ่มความสำคัญให้กับโซเชียลมีเดียมากขึ้น แต่ที่จริงแล้วอีเมลคือช่องทางที่ไม่ค่อยเกิดความเสี่ยง แม้ว่าจะมีเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของอัลกอริทึ่มหรือเทรนด์ต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องก็ตาม เรียกได้ว่าการทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ซื้อ B2B ซึ่งมักจะอาศัยระยะเวลาในการตัดสินใจนานกว่า B2C นั่นเอง

การรีมาร์เก็ตติ้ง

การรีมาร์เก็ตติ้ง

การรีมาร์เก็ตติ้งนั้นจะช่วยให้ธุรกิจมีโอกาสเชื่อมต่อกับลูกค้าหรือผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะมาเป็นลูกค้าให้ตรงมาที่เว็บไซต์ถึงแม้ว่าจะไม่เกิดการสอบถามหรือการซื้อขายก็ตาม ซึ่งสามารถทำได้โดยนำเสนอกลุ่มเป้าหมายผ่านการโฆษณา (เช่น การโฆษณา Facebook สำหรับ B2B และ Google) ให้กับผู้เข้าชมขณะที่พวกเขากำลังท่องโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งวิธีนี้อาจจะเป็นรูปแบบการโฆษณาที่ประหยัดต้นทุนอย่างมาก เนื่องจากเป็นการเตือนความจำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการจดจำแบรนด์ของคุณได้ด้วยเช่นเดียวกัน

วงจรธุรกิจกับลูกค้า

วงจรธุรกิจกับลูกค้า

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ซื้อ B2B จะใช้เวลาเป็นเดือนก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจเป็นลูกค้าในที่สุด เราใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ B2B หลักๆ ทั้งหมด 5 ขั้นเพื่อกำหนดเป้าหมายวงจรธุรกิจ:

  • REACH – ค้นหากลุ่มเป้าหมายใหม่
  • NURTURE – ทำให้พวกเขาสนใจ
  • ENGAGE – หาช่องทางสื่อสารให้ถูกต้อง
  • DELIGHT – มีความสม่ำเสมอในการสื่อสารกับลูกค้า
  • CONVERT – การขายและความพึงพอใจ
ร่วมงานกับเอเจนซี่การตลาดออนไลน์ B2B ที่ดีที่สุด

ร่วมงานกับเอเจนซี่การตลาดออนไลน์ B2B ที่ดีที่สุด

ที่ Primal เรามุ่งเน้นไปที่วงจรการทำธุรกิจกับลูกค้าตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น และมีวิธีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพกับลูกค้าหลากหลายประเภท ทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และเพิ่มผู้สนับสนุนแบรนด์ในแต่ละขั้นตอนของผู้ซื้อ Primal จะช่วยให้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ เพิ่มความไว้วางใจกับกลุ่มเป้าหมายของคุณซึ่งเป็นขั้นตอนพื้นฐานที่สำคัญในการตั้งเป้าหมายที่จะนำพวกเขาไปสู่ช่องทางขายต่างๆ การตลาดดิจิทัลสำหรับลูกค้า B2B นั้นเราจะทำการพัฒนาระบบการขายที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพเพื่อสร้างฐานลูกค้าที่คาดหวังและสร้าง ROI ที่แข็งแกร่ง หากคุณอยากสร้างการตลาดดิจิทัลสำหรับ B2B ให้ประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ ติดต่อ Primal ได้เลยตั้งแต่วันนี้

150+

Results-Driven In-House Experts

300+

Brand Partners

2

Regional Offices

“จะได้ผลลัพธ์ดีขนาดไหน ถ้ารวมนักการตลาดดิจิทัลผู้เชี่ยวชาญ เข้ากับเทคโนโลยีในการทำแคมเปญสุดล้ำ”


พบกับ SENTR™
Get a proposal

Get your strategy call.

โปรดกรอกรายละเอียด:

รับคำปรึกษาด้านกลยุทธ์ฟรี
Show Buttons
Hide Buttons